Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Đại gia Việt và kết cục ‘tình tan, nghiệp tàn’

“Lắm tiền nhiều của”, không ít đại gia có thể vui thú bên người đẹp. Tuy nhiên, khi sự nghiệp tan tành, các quý ông giàu có cũng phải “ngậm đắng nuốt cay” nhìn “chân dài” không cánh mà bay.

Những tháng ngày “vai ấp má kề” giữa kiều nữ và đại gia bỗng chốc trở thành quá khứ khi các “chàng” dính vào vòng lao lý. Thậm chí nhiều cặp phải rơi vào cảnh “kẻ trần người âm” do bản án tử hình “giáng” xuống đầu “chàng”.

Âm dương cách trở

Câu chuyện của đôi uyên ương Phạm Huy Phước – Việt Trinh là một điển hình. Những năm 1990, cả nước chấn động với vụ án của Giám đốc Công ty Tamexco Phạm Huy Phước. Đại gia này vay hàng trăm tỷ đồng rồi “nướng” vào các sòng bài, vào việc bao gái và dùng nó để hối lộ các quan chức.

Khi vụ án bị phanh phui, chuyện tình của Phước và diễn viên điện ảnh Việt Trinh cũng bị “phơi lên mặt báo”. Nhiều nguồn tin cho rằng, khi còn chưa bị bắt, đại gia Phạm Huy Phước ôm cả “núi” tiền đi mua biệt thự, xe hơi cho nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng thập kỷ 90 này. Và rồi khi Phạm Huy Phước bị tử hình, mối tình nồng thắm kéo dài 5 năm cũng chấm dứt.



Đại gia Nguyễn Gia Thiều và hoa hậu Hà Kiều Anh chia đôi vì vòng lao lý.


Phạm Huy Phước khuất núi không lâu, “người đẹp Tây Đô” tiếp tục phiêu lưu cùng một đại gia khác. Lần này là Trần Văn Giao, giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Đông Phương.

Công ty của Trần Văn Giao đã “kinh doanh”, mua bán 12 dự án nhà, nhưng ngoài công trình hợp tác với ĐH Bách Khoa TP HCM, tất cả các dự án còn lại đều chưa hoàn thành, có dự án thậm chí còn chưa xin được đất nhưng vẫn được Trần Văn Giao bán cho rất nhiều người. Thủ đoạn chính của Trần Văn Giao là cùng một mảnh đất (dù là đất trên giấy), Giao vẫn dám ký hợp đồng bán cho 10 – 20 người, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng và hàng nghìn cây vàng.

Sau khi Trần Văn Giao bị bắt, nữ diễn viên Việt Trinh cũng bị triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ về sự liên quan của cô với “đại gia” siêu lừa đảo này. Những đạo diễn trong làng giải trí và những diễn viên Sài Gòn khi đó không xa lạ gì với mối quan hệ của Trần Văn Giao và Việt Trinh, bởi thời điểm mà trước khi Trần Văn Giao bị bắt, người ta thường thấy Trần Văn Giao dùng chiếc xe hơi sang trọng của mình đưa đón Việt Trinh ở phim trường.

Khi bị cơ quan điều tra triệu tập, Việt Trinh phủ nhận những liên quan của mình đến Trần Văn Giao, phủ nhận cả mối quan hệ tình cảm của cô với “đại gia” này và cho rằng mình cũng là “nạn nhân” bị Trần Văn Giao lừa đảo trong việc mua bán đất đai.

Với những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của mình, Trần Văn Giao bị kết án tử hình. Tuy nhiên, đại gia này sau đó may mắn thoát chết. Giờ đây, khi đang thụ án chung thân trong trại giam, Trần Văn Giao thường nhắc tới Việt Trinh và “lên án” cô phụ bạc sau khi anh ta thất thế.

Song sắt chia đôi


Không mắc phải những tội “chết người” như hai đại gia trên nhưng không ít quý ông giàu có khác cũng phải kết thúc sự nghiệp trong tù và ngậm ngùi “ngóng” người đẹp qua song sắt.

Tiêu tốn rất nhiều giấy mức của báo giới suốt ba năm, từ 2002 đến 2005, là câu chuyện tình của Hoa hậu Hà Kiều Anh và Giám đốc công ty Đông Nam Nguyễn Gia Thiều.

Dư luận một thời cho rằng, “cặp trai tài gái sắc” khó có thể xa rời bởi họ dường như kết hợp rất ăn ý. Ngay cả khi vụ án buôn lậu hơn 39.000 chiếc điện thoại di động và trốn thuế hơn 99 tỷ đồng của ông Nguyễn Gia Thiều bị phanh phui, người ta vẫn “đinh ninh” rằng, ông Thiều có thể mất tất cả, sự nghiệp và tiền của, ngoại trừ người vợ xinh đẹp Hà Kiều Anh.

Khi ông Thiều phải nộp phạt gần 130 tỷ đồng cùng với án tù giam, rất nhiều người xúc động khi nhìn thấy giọt nước mắt của Hà Kiều Anh tại tòa. “Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì em cũng luôn bên cạnh, cùng anh Thiều vượt qua khó khăn, hoạn nạn”, Kiều Anh nức nở. Người đẹp cũng thừa nhận được đức ông chồng giàu có tặng một xe ôtô Toyota Camry, trị giá 30.000 USD và cô đã bán để cùng với Thiều mua chiếc xe Mercedes.

Tuy nhiên, mọi chuyện cũng không suôn sẻ và ngọt ngào như lời hoa hậu này nói. Đầu tháng 6/2007, trong bài phỏng vấn trên một trang báo mạng, nghĩa là chỉ sau một năm rưỡi, kể từ ngày ông Nguyễn Gia Thiều chính thức nhận án từ 20 năm, Hà Kiều Anh cho biết ly dị Nguyễn Gia Thiều. Cũng sau đó không lâu, người đẹp chính thức lên xe hoa cùng một người đàn ông khác, bỏ lại sau lưng chuyện tình trắc trở với đại gia “xấu vận”.

Danh sách các “bản tình ca dang dở” giữa kiều nữ và đại gia được nối dài bằng mối tình của Trần Văn Thuyết, biệt danh là Thuyết buôn vua hay Thuyết trăm voi và người đẹp Linh Nga.

Khi quen nữ đạo diễn trẻ Linh Nga, Trần Văn Thuyết ở trên đỉnh cao danh vọng. Thuyết từng chia sẻ, sự thông minh và nhiệt huyết của tuổi 20 đã khiến cho sự từng trải của tuổi 40 của anh phải đầu hàng.

Tuy nhiên, tai họa ập đến khi đại gia này dính vào vụ chạy án cho Năm Cam và kết thúc sự nghiệp bằng bản án 20 năm tù.

Trần Văn Thuyết kể, từ khi anh bị bắt rồi cải tạo tại trại giam Phước Hòa, năm nào Linh Nga cũng đến thăm anh vài lần, mỗi lần đến thăm đều khóc, đều động viên Thuyết cải tạo tốt để sớm trở về. Khi đó, Linh Nga nói với Thuyết một câu chắc chắn: “Em sẽ chờ”. Nhưng để một cô gái mới ngoài 20 tuổi phải chờ đợi mình với án tù 20 năm chưa biết ngày về là điều mà Thuyết không cam lòng. Vì vậy, đại gia này đành ngậm ngùi nhìn người vợ sắp cưới của mình lên xe hoa cùng người khác.



(Theo Báo Đất Việt/vietnamnet)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc