Home » Khám Phá, Khoa học » Hơn một nửa dân Nga tin có người ngoài hành tinh
Trước Ngày du hành vũ trụ (12/4), các nhà xã hội học Nga tiến hành điều tra tìm hiểu người Nga quan niệm thế nào về sự tồn tại của những người ngoài hành tinh. Kết quả: Trên 50% số dân tin rằng người ngoài hành tinh thực sự tồn tại.

Có những quan niệm phụ thuộc vào dân trí, trong đó có niềm tin vào sự tồn tại của những người ngoài hành tinh. Bản tổng kết cuôc điều tra cho thấy trên 56% số người Nga cho rằng người ngoài vũ trụ là có thực, chỉ 23% cho rằng đó là chuyện hoang đường. Số còn lại không có ý kiến (vì không hề nghĩ đến) hoặc nửa tin nửa ngờ.

Hơn một nửa dân số Nga tin rằng người ngoài hành tinh thực sự tồn tại.

Niềm tin thay đổi theo các tầng lớp xã hội . Số các nhà doanh nghiệp trả lời “Có” cũng chiếm 56%, các bà nội trợ – 63%, những người có trình độ văn hoá cao là 61%, và giới trẻ dưới 25 tuổi cũng chiếm 61%.

Sự nghi ngờ về sự tồn tại của những nền văn minh ngoài Trái đất thay đổi theo khu vực. Nơi có nhiều người tin nhất là vùng Siberia và vùng Uran (có lẽ vì họ từng nhìn thấy và nghe nói nhiều về UFO xuất hiện ở vùng họ chăng, vì thường báo chí cũng hay đưa những thông tin này, dựa theo báo địa phương) lên tới 71%, nhưng tại thủ đô Matxcơva chỉ 61%.

Cũng cần chú ý rằng, vài năm trước đây, những số liệu tương tự chỉ có trong các bản điều tra của người Anh. Khoảng 31% người Anh cho rằng sự tồn tại của nền văn minh ngoài Trái đất chỉ là những lời đồn đại về những hiện tượng liên quan khác cơ bản chỉ là do hệ thống tuyên truyền bịa đặt tạo ra và không đáng tin cậy…

Tuấn Hà (Theo Hot-info)/Tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc