Home » Thể thao » Kim Yu-na lạc quan trước giải vô địch thế giới
Quãng nghỉ vì sự thay đổi địa điểm và lịch đấu ít nhiều đã tác động tiêu cực tới sự chuẩn bị của Nữ hoàng trượt băng Hàn Quốc cho giải vô địch thế giới diễn ra ở Moscow, Nga từ hôm nay.

“Tôi hy vọng mình sẽ thi đấu với đúng phong độ như khi tập luyện. Với các vận động viên trượt băng nghệ thuật, điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giữ bình tĩnh trước giờ vào cuộc. Chỉ cần tôi không tự gây áp lực quá lớn bản thân, tôi tin rằng mọi việc sẽ suôn sẻ ở Moscow”, Kim tự tin.

Giải vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới 2011 lẽ ra đã diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản từ hôm 20 đến 27/3. Nhưng vì ảnh hưởng của thảm họa kép động đất – sóng thần, Liên đoàn Trượt băng Quốc tế (ISU) đã quyết định hoãn giải và trao lại quyền đăng cai cho thành phố Moscow, Nga.

Theo lịch mới, giải sẽ diễn ra từ hôm nay, 24/4, đến 1/5 và trượt băng nghệ thuật nữ sẽ là nội dung thu hút sự chú ý lớn nhất từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Phần thi bắt buộc sẽ khởi tranh vào ngày 29/4, một ngày trước khi các vận động viên thi phần tự chọn trước khi ban giám khảo chọn ra nhà vô địch.

Kim rất quyết tâm đoạt lại ngôi số một mà cô mất vào tay đối thủ Nhật Mao Asada ở giải vô địch thế giới năm ngoái tại Torino, Italy.
Kim rất quyết tâm đoạt lại ngôi số một mà cô mất vào tay đối thủ Nhật Mao Asada ở giải vô địch thế giới năm ngoái tại Torino, Italy.


Giải đấu sắp khởi tranh là lần đầu tiên Kim tranh tài ở một giải đấu chính thức kể từ khi cô thất bại trước Mao Asada ở Torino năm ngoái và không thể bảo vệ chiếc HC vàng đoạt được năm 2009. Tại Moscow, Kim sẽ trình diễn phần thi bắt buộc trên nền nhạc là bài Giselle, và phần thi tự chọn trên nền nhạc “Homage to Korea”, một tác phẩm tuyển chọn kết hợp âm nhạc truyền thống Hàn Quốc.

Kim thoạt đầu dự định bay thẳng từ trại huấn luyện của cô ở Los Angeles về Tokyo để chuẩn bị từ hôm 20/3. Nhưng sau thảm họa kép, cô đổi lịch bay về Seoul cùng ngày và tiếp tục tập cùng HLV Peter Oppegard tại đây cho đến khi bay sang Moscow hôm thứ sáu vừa qua. Tuy nhiên, Kim khẳng định cô sẽ không để sự thay đổi này ảnh hưởng tới kết quả thi đấu sắp tới.

“Thời gian biểu ít nhiều bị xáo trộn, nhưng tôi chỉ việc tiếp tục tập như những gì đã làm suốt một năm qua”, hãng tin Yonhap dẫn lời Nữ hoàng trượt băng 20 tuổi. “Lúc còn ở Mỹ, tôi và HLV đã tính toán để tôi đạt điểm rơi vào thời điểm cuối tháng 3 như lịch đấu ban đầu của giải vô địch thế giới. Hiện tại, tôi vẫn cố gắng tập để trở lại trạng thái sung mãn nhất đó”.

Kim trước đó nói rằng cô cảm thấy tự tin và gần đạt tới phong độ đỉnh cao từng giúp cô đoạt HC vàng Thế vận hội mùa đông 2010 ở Vancouver.

Kim Yu-na (phải) và HLV Peter Oppegard phải tính toán lại điểm rơi phong độ khi ISU thay đổi lịch và địa điểm giải vô địch thế giới 2011.
Kim Yu-na (phải) và HLV Peter Oppegard phải tính toán lại điểm rơi phong độ khi ISU thay đổi lịch và địa điểm giải vô địch thế giới 2011.


Giới chuyên môn cũng cho rằng gần một tháng chờ đợi do giải vô địch thế giới bị hoãn và chuyển địa điểm sẽ không tác động nhiều đến Kim. “Khác với các đối thủ tranh tài quanh năm, Kim không thi đấu giải nào và đã dành trọn cả năm qua để hoàn thiện bản thân. Tôi tin Kim sẽ tận dụng tốt một tháng vừa qua để nhìn lại bản thân, rà soát và khắc phục những gì còn hạn chế”, Bang Sang-ah, cựu tuyển thủ nay làm bình luận viên về trượt băng nghệ thuật cho đài SBS nhận định.

“Kim đã hình thành khí chất của một nhà vô địch sau khi đoạt HC vàng Thế vận hội mùa đông và sẽ phát huy khí chất ấy khi bước ra sân băng. Cô ấy cũng trưởng thành hơn nhiều so với một năm trước. Tất nhiên, chúng ta khó có thể đòi hỏi sự hoàn hảo ở Kim, nhưng tôi nghĩ cô ấy có đủ vững vàng và trải nghiệm để vượt qua nếu chẳng may mắc một hoặc hai lỗi nhỏ khi trình diễn”, Bang bình luận thêm.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc