Home » Thể thao » Nadal khởi đầu thuận lợi trên đường bảo vệ ngôi vương
Tay vợt số một thế giới giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Jarkko Nieminen ở vòng hai giải Monte Carlo Masters, hôm qua.

Rafael Nadal, không phải thi đấu vòng một, chỉ mất khoảng một tiếng để giành chiến thắng 6-2, 6-2.

Vòng đấu tới Nadal sẽ gặp đối thủ người Pháp Richard Gasquet, người đã đánh bại Guillermo Garcia-Lopez của Tây Ban Nha 6-2, 6-1.

Nadal luôn tỏ rõ sức mạnh trên sân đất nện.

Nadal hiện vẫn là tay vợt số một trên bảng xếp hạng ATP, bất chấp lần gần đây nhất anh giành chức vô địch là hồi tháng 10 năm ngoái ở giải Nhật Bản Mở rộng. Kể từ sau lần đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã thua Roger Federer ở chung kết ATP World Tour Finals và nhận hai thất bại liên tiếp khi gặp Novak Djokovic trong hai trận chung kết Masters gần đây – BNP Paribas Mở rộng và Sony Ericsson Mở rộng.

Năm ngoái Nadal đến Monte Carlo Masters với tâm trạng não nề sau 11 tháng liên tục không giành một danh hiệu nào. Tuy nhiên, trong giải đấu đầu tiên trên sân đất nện của mùa giải, anh đã đăng quang một cách thuyết phục khi không để thua dù chỉ một set.

Trong trận đấu hôm qua Nadal đã không để cho Nieminen có chút cơ hội nào. Tay vợt người Phần Lan thậm chí không giành nổi một break-point. “Tôi đã chơi tốt hơn cả khi tập luyện trong những ngày gần đây, và đó là một dấu hiệu tích cực”, Nadal nói sau trận thắng.

Tay vợt 24 tuổi lần đầu tiên góp mặt ở Monte Carlo năm 2003. Khi đó anh để thua Guillermo Coria tại vòng 3. Nhưng cũng từ đó đến nay Nadal bất bại ở giải đấu này với 33 chiến thắng liên tiếp.

Năm 2010 là lần thứ sáu liên tiếp anh đăng quang ở Monte Carlo. Đó cũng là khởi nguồn cho một mùa giải đại thành công của Nadal, khi anh giành một lèo toàn những danh hiệu cao quý như Rome và Madrid Masters, Roland Garros, Wimbledon, Mỹ Mở rộng…

Nadal đang hy vọng điều tương tự sẽ lặp ở mùa giải này. Và điều đó càng có cơ sở khi mối đe dọa lớn nhất của anh hiện nay – Novak Djokovic – không thể góp mặt vì chấn thương.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc