Home » Xã hội » Nhà xã hội ở Hà Nội giá chỉ 200 triệu đồng
Sáng 28/4, 300 căn hộ nhà xã hội dưới hình thức thuê mua đã được khánh thành tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) với giá khoảng 6 triệu đồng một m2.

Tổng diện tích sàn xây dựng 22.477 m2, bao gồm 7 khối nhà cao 6 tầng, không thang máy, bố trí 300 căn hộ với diện tích từ 36- 63m2. Kinh phí đầu tư dự án do chủ đầu tư là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội huy động và vay từ Quỹ đầu tư phát triển thành phố.

Do được ưu đãi về tiền sử dụng đất, các loại thuế nên giá căn hộ tại đây khá thấp so với giá thị trường. Chủ đầu tư đã đề xuất giá bán khoảng 6 triệu đồng/m2, như vậy, các căn hộ tại đây chỉ có giá từ 200 triệu đến hơn 300 triệu đồng.

Khu nhà xã hội cho thuê mua đầu tiên ở Hà Nội. Ảnh: PV.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó chủ tịch UBND thành phố Phí Thái Bình đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của đơn vị xây dựng đã khắc phục mọi khó khăn, nhất là về vốn để hoàn thành dự án theo đúng yêu cầu về tiến độ, chất lượng và đủ điều kiện bàn giao sử dụng.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của dự án, lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với chủ đầu tư và các sở, ngành, địa phương khẩn trương tổ chức xét duyệt các đối tượng được thuê mua nhà tại dự án, kiểm soát người sử dụng nhà phải đúng đối tượng theo quy định.

Đến nay, Hà Nội đã xây dựng, triển khai trên 10 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, 3 dự án nhà ở cho công nhân và 10 dự án nhà ở cho sinh viên.. Dự kiến cung cấp khoảng 25.000-35.000 căn hộ, giải quyết chỗ ở cho khoảng 350.000 công nhân, sinh viên. Tuy nhiên, so với nhu cầu thực tế thì quỹ nhà trên vẫn còn rất hạn chế về số lượng. Thành phố hiện mới đang giải quyết cho các đối tượng chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng diện tích bình quân dưới 5m2/đầu người.

Theo quy định của UBND Hà Nội, người thuê, thuê mua nhà xã hội là cán bộ công nhân viên chức, chưa có nhà ở, hoặc có, nhưng diện tích dưới 5 m2 một người; chưa được hỗ trợ về nhà ở, đất ở; có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại Hà Nội; thu nhập bình quân hằng tháng dưới mức bình quân chung của địa phương.

Người có nhu cầu thuê hay mua nhà xã hội sẽ làm đơn theo mẫu, có xác nhận của nơi làm việc về thu nhập cá nhân, xác nhận của địa phương về điều kiện ở, số lượng người trong hộ.

Các cơ quan như Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ, Liên đoàn Lao động thành phố, Mặt trận tổ quốc thành phố sẽ xét duyệt danh sách người thuê mua nhà xã hội.

Đoàn Loan

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc