Home » Xã hội » Phong tỏa chung cư đối diện nhà 5 tầng sập
Do 2 trong số 3 cột chống ở đầu hồi chung cư 51 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) bị gẫy khi ngôi nhà 5 tầng đổ vào nên 18 hộ dân ở đây đã phải di dời, tránh sự cố. Siêu thị máy tính ở tầng 1 cũng phải đóng cửa.

Sáng 2/4, trao đổi với VnExpress, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa Trần Việt Trung cho biết, công an đang điều tra nguyên nhân vụ sập nhà 5 tầng trên phố Huỳnh Thúc Kháng, còn phía quận tiếp tục chỉ đạo thu dọn hiện trường.

Ảnh: Tiến Dũng.
2 trong 3 cột chống ở hồi trái của khu tập thể này bị gẫy sau sự cố chiều 31/3. Ảnh: Tiến Dũng.

Trước thực trạng chung cư ở phía đối diện bị cả ngôi nhà 5 tầng đổ vào, gây rung lắc, sập lan can, gẫy 2 cột chống, 18 hộ dân sống ở đây đã được di dời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Cơ quan chức năng cũng đã tính đến phương án tháo dỡ phần nhà bị hỏng để làm lại, tránh nguy cơ đổ sập.

Cũng theo ông Trung, hiện chung cư này bị phong tỏa nên cơ quan chức năng chỉ cho phép mỗi gia đình cử 1-2 người vào nhà thu dọn đồ đạc cần thiết, có giá trị. “Hiện, các hộ này đã chủ động tìm chỗ trọ, UBND phường đang bàn phương án hỗ trợ”, ông Trung cho biết thêm.

Trưa nay cơ quan chức năng đang huy động máy móc, thiết bị để thu gom, giải tỏa đống đổ nát, tạo lối đi vào ngõ 49. Ngân hàng sát với tòa nhà bị đổ đã hoạt động trở lại, trong khi đó siêu thị điện máy Đăng Khoa phải căng tấm biển thông báo tạm ngừng hoạt động để khắc phục sự cố.

“Hiện, chưa thể đánh giá được thiệt hại. Công an đã mời tổ giám định tới làm việc”, Phó chủ tịch quận Đống Đa nói.

Ảnh: Tiến Dũng.
Một góc tập thể 51 Huỳnh Thúc Kháng xơ xác sau vụ sập nhà. Ảnh: Tiến Dũng.

Trước đó 16h chiều 31/3, sau tiếng đổ lớn cùng bụi đất bốc lên mịt mù, tòa nhà 5 tầng ở mặt phố Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) đổ sập, phá hỏng một phần chung cư 5 tầng và siêu thị máy tính Đăng Khoa. Do vụ đổ đã được báo trước nên không có thương vong.

Lý giải nguyên nhân vụ sập, Phó chủ tịch Tổng hội xây dựng Phạm Sỹ Liêm cho rằng, ngôi nhà sau khi bị phá các vách ngăn đã không còn khả năng chống đỡ. Khi chịu tải trọng khác nhà bị nghiêng rồi đổ sập.

Tiến Dũng

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc