Home » Xã hội » Sập nhà 6 tầng giữa Hà Nội
Khoảng 16h ngày 31/3, ngôi nhà 6 tầng (số 49 Huỳnh Thúc Kháng, quận Ba Đình, Hà Nội) bắt đầu nghiêng. Khoảng 30 phút sau, tòa nhà sụp đổ hoàn toàn khiến tất cả những người có mặt bàng hoàng, sợ hãi. Theo thông tin ban đầu, không có người nào tử vong hoặc bị thương.

Tòa nhà 6 tầng số 49 Huỳnh Thúc Kháng hiện đang được cho thuê tầng 1 và 2 để làm cửa hàng bán đồ ăn nhanh, toàn bộ các tầng trên được dùng làm nhà ở. Khi bị đổ sụp, tòa nhà đang trong quá trình sửa chữa.

Những người có mặt tại hiện trường cho biết: Tòa nhà không đổ ngay mà có dấu hiệu “rung rinh”, nghiêng ngả từ trước đó khoảng 30 phút. Ngay từ khi thấy có dấu hiệu bất thường (khoảng 16h), toàn bộ những người đang ở bên trong đã hô hoán nhau tháo chạy ra ngoài.


Ảnh: Cẩm Quyên

Ảnh Nguyễn Văn Đồng

Ảnh Nguyễn Văn Đồng
Ảnh: Cẩm Quyên

Những người hành nghề xe ôm và bán xổ số ngay trước cửa tòa nhà vẫn chưa hết hoảng hốt, kể lại: “Khi thấy tiếng hô sập nhà, chúng tôi không hiểu gì cả vì lúc đó tòa nhà trông vẫn vững chãi lắm. Nhưng càng về sau, mọi người càng hoảng hốt khi thấy vôi vữa, gạch, xi măng bắt đầu lở ra như quả dưa bở”.

Rất may tầng 1 và 2 đang sửa chữa để chuẩn bị khai trương nên không có nhiều nhân viên, khách khứa. Các tầng trên cũng chỉ có ít người bởi người sử dụng chưa đi làm về. Vì thế, không có thiệt hại nào về người.

Tòa nhà số 49 sụp đổ nhưng không ập về phía mặt đường Huỳnh Thúc Kháng mà đổ về phía bên trái, hướng về khu tập thể số 51 Huỳnh Thúc Kháng. Toàn bộ những căn hộ ở khu tập thể số 51 có vách gần nhất với tòa nhà 49 đã bị bạt đi cả một bức tường khiến toàn bộ đồ đạc trong lộ ra ngoài.

Theo những người chứng kiến sự việc, ngôi nhà số 49 Huỳnh Thúc Kháng đã được xây từ khá lâu. Rất nhiều người hoảng hốt cho rằng việc ngôi nhà này bị sập có liên quan đến các vụ động đất gần đây. Tuy nhiên, không ai kiểm chứng các giả thuyết này. Theo nhận định ban đầu, có thể do nền móng của ngôi nhà rất yếu nên đã dẫn đến sự việc này.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, giao thông trên toàn phố Huỳnh Thúc Kháng bị kẹt cứng. Nhiều người hiếu kỳ đã tò mò đứng lại chụp ảnh, bàn tán.


Một trụ nhà suy nhất còn “đứng” được trong thế nghiêng ngả trong khi cả ngôi nhà đã thành đống đổ nát trong nháy mắt (Ảnh: Duy Tuấn)
Lực lượng cứu hỏa gấp rút có mặt tại hiện trường (Ảnh: Duy Tuấn)
Đường Huỳnh Thúc Kháng kẹt cứng vì người dân tân sở hiếu kỳ đứng lại xem (Ảnh: Duy Tuấn)

Cẩm Quyên

Theo vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc