Home » Xã hội » Lạ mắt những vườn rau sạch giữa lòng Hà Nội
Phóng sự ảnh giới thiệu những khu vườn lạ mắt ở Thủ đô Hà Nội, bên cạnh những khu biệt thự sang trọng hay những dự án dở dang.

Nhiều mảnh đất dự án hay thuộc sở hữu tư nhân đang bỏ hoang, thậm chí đất vườn hoa công cộng trong những khu đô thị mới ở Hà Nội hiện nay được người dân canh tác trồng rau, hoa màu không khác gì ở nông thôn.

Mảnh đất hàng trăm mét vuông thuộc “sở hữu tư nhân” tại khu đô thị Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) được hơn chục hộ chia nhau trồng đủ các loại rau, hoa màu.

 

Nỗi lo rau “bẩn” được trồng trên các dòng sông nước thải, bón các loại hóa chất độc hại khiến người phụ nữ ở phường Yên Hòa mượn một mảnh đất bỏ hoang trồng rau sạch.

 

Ruộng rau khiến cho một phần khu đô thị này mang dáng vẻ giống một miền quê nào đó.

 

Dải phân cách khá rộng, dài gần cây số để trồng cây cảnh, hoa tại khu biệt thự liền kề thuộc khu đô thị Yên Hòa từ lâu trở thành ruộng rau, hoa màu của hàng chục người dân quanh khu vực.

 

Phần đất này thực ra được quy hoạch để trồng hoa, cây cảnh nhưng không hiểu từ bao giờ đã trở thành ruộng trồng rau, hoa màu.

 

Dụng cụ chăm sóc rau, hoa màu của một người dân sở hữu ruộng rau trên dải phân cách tại khu Yên Hòa khá chuyên nghiệp.

 

Bà Phương (nhà cách khu ruộng rau tại khu Yên Hòa hơn cây số) cũng tranh thủ trồng ít rau cải, một luống cà cho biết nếu tính số tiền mua giống, phân bón… thì còn đắt hơn nếu mua rau ở chợ, nhưng chắc chắn sạch vì tự tay mình chăm bón.

 

Cũng nằm trong khu đô thị Yên Hòa, chủ ngôi biệt thự tiền tỷ này lại canh tác hoa màu ngay trên đoạn vỉa hè nhà mình.

 

Toàn bộ vỉa hè được quây lại, phân lô trồng các loại rau.

Khu đất đã được đóng cọc nền nay bỏ hoang được người dân khu đô thị Nam Trung Yên tận dụng đất quanh bờ trồng rau, hoa màu.

 

Với những ruộng rau được rào chắn bằng những thanh gỗ, tre, nứa … này khiến cảnh quan khu đô thị thật lem nhem.

 

Bụi chuối xen ruộng rau ở khu biệt thự liền kề thuộc khu đô thị Yên Hòa.

Vỉa hè phía ngoài tường bao công viên khu đô thị Nam Trung Yên cũng được ai đó “canh tác” rau sạch.
 Theo Vietnamnet
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc