Home » Thời Trang - Điện Ảnh » Tobey Maguire đóng phim mới của Lý An
Sau 2 năm rời xa màn ảnh rộng, chàng “người nhện” sẽ trở lại với vai diễn mới trong ‘Life of Pi’, bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Yann Mantel, do đạo diễn ‘Ngọa hổ tàng long’ thực hiện.

Life of Pi là câu chuyện xoay quanh Pi, một cậu bé 16 tuổi người Ấn Độ và là con trai của một ông chủ sở thú nổi tiếng ở Pondicherry, Ấn Độ. Lớn lên cùng những con thú hoang dã, Pi học được nhiều điều kỳ lạ về thế giới động vật như là luật lệ, nguyên tắc sống và cách thuần phục chúng.

Đạo diễn Lý An và diễn viên Tobey Maguire tái hợp sau 14 năm, kể từ
Đạo diễn Lý An và diễn viên Tobey Maguire tái hợp sau 14 năm, kể từ phim “The Ice Storm”.

Cuộc đời Pi nhanh chóng rẽ sang bước ngoặt mới khi gia đình cậu di cư sang Mỹ. Tuy nhiên, con tàu của họ bị đắm vào đêm vượt qua Thái Bình Dương. Pi sống sót khi bám vào được một chiếc xuồng cứu nạn. Tuy nhiên, trên xuồng không chỉ có một mình cậu bé mà còn có cả một con ngựa vằn bị gãy chân, một con đười ươi bị say sóng, một con linh cẩu độc ác đang đói và một con hổ hung dữ.

Lênh đênh trên biển trong hơn 227 ngày, Pi vận dụng hết kiến thức về động vật và bản năng sinh tồn để đối mặt với nỗi sợ hãi và sự cô đơn giữa mênh mông biển cả. Ngôi sao trẻ Suraj Sharma sẽ thể hiện vai Pi, còn Tobey Maguire vào vai người phóng viên phỏng vấn Pi sau này.

“Life of Pi” là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng thế giới của nhà văn Yann Martel.

Ra đời năm 2001, Life of Pi là cuốn tiểu thuyết làm say mê hàng triệu độc giả trên khắp thế giới. Tác phẩm này đã giành được giải Tiểu thuyết hay nhất dành cho người lớn tại giải thưởng văn học châu Á/ Thái Bình Dương vào năm 2004.

Đạo người người Ấn Độ, M. Night Shyamalan và đạo diễn Mexico Alfonso Cuaron từng có ý định đưa câu chuyện này lên màn ảnh rộng. Nhưng cuối cùng, đạo diễn Lý An đã giành được quyền chuyển thể tác phẩm văn học này.

“Tôi tin ở Lý An. Tôi đã đọc kịch bản chuyển thể và rất thích. Nếu mọi người không thích bộ phim, tôi sẽ nói ‘hãy đọc truyện’, còn nếu mọi người thích, tôi sẽ nói rằng ‘vì nó được chuyển thể từ truyện của tôi mà’. Vì vậy, kiểu gì tôi cũng thắng”, nhà văn Yann Martel trả lời phỏng vấn một cách hóm hỉnh.

Tobey Maguire được nhiều khán giả biết đến qua loạt phim
Tobey Maguire được nhiều khán giả biết đến qua loạt phim “Người nhện”. Ảnh: Sony.

Suraj Sharman, một học sinh 17 tuổi ở Delhi, Ấn Độ và chưa từng có một kinh nghiệm diễn xuất nào, đã vượt qua 3.000 ứng cử viên khác để giành được vai Pi. Phim đã được tiến hành khởi quay với định dạng 3D từ tháng 1 năm nay tại Ấn Độ.

Đây là lần thứ hai Tobey Maguire hợp tác với đạo diễn Lý An, sau The Ice Storm từ năm 1997. Ngoài Life of Pi, “người nhện” cũng vừa nhận lời tham gia bộ phim The Great Gatsby, bên cạnh người bạn thân Leonardo DiCaprio.

Life of Pi dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 14/12 năm nay.

N.M.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc