Home » Văn hóa » Ca sĩ nhóm Big Bang lái xe gây tai nạn
Nam ca sĩ Dae Sung, giọng ca chính của nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang, lái xe đâm phải một người nằm trên đường vào lúc 1h40 rạng sáng nay (31/5) ở Seoul. Người này sau đó được xác định đã tử vong.

Ngay trong ngày, Sở Cảnh sát YoungDeung Po ở Seoul, Hàn Quốc, ra tuyên bố về vụ việc: “Sáng nay ở cầu Yanghwa, Daesung đâm vào một người lái xe máy vốn bị ngã và nằm ngất trên đường trước đó. Kết quả khám nghiệm sau tai nạn cho thấy người lái xe máy này đã chết”.

Theo NTN, tại hiện trường, còn có một tài xế taxi làm nhân chứng. Người này đi ngược chiều với Daesung và trông thấy có người nằm trên đường nên dừng lại xem xét, đúng lúc đó chiếc xe Audi của Daesung đi tới. Xe của nam ca sĩ đã chèn qua người đi xe máy và đâm tiếp vào chiếc taxi đang đỗ của tài xế kia.

Ca sĩ Daesung.
Ca sĩ Daesung. Ảnh: Mk.

Cảnh sát cho biết, tội trạng của Daesung sẽ được kết luận tùy vào việc người lái xe máy kia có phải chết do xe hơi của anh đâm phải hay không. Nếu nạn nhân chết trước đó, tội trạng của nam ca sĩ sẽ được giảm nhẹ. Sau quá trình điều tra và lấy lời khai của Daesung và người tài xế taxi, cảnh sát kết luận “Daesung đã vi phạm nguyên tắc lái xe an toàn” nhưng vẫn chưa xác định vai trò của anh trong cái chết của người lái xe máy.

Cảnh sát giải thích: “Lúc 1h28 sáng nay, Daesung lái xe từ Hapjeong-dong đến of Yangpyung-dong trên một con đường có 4 làn xe chạy. Anh ấy chạy xe tốc độ 80 km/h, (trong khi tốc độ tối đa cho phép là 60 km/h) và đâm phải người đi xe máy kia. Chúng tôi đang xem xét đoạn băng ghi lại hình ảnh hiện trường của CCTV cũng như thu thập lời khai của các nhân chứng. Chúng tôi cũng yêu cầu Viện Khoa học Điều tra Quốc gia khám nghiệm tử thi nạn nhân”.

Sơ đồ tái hiện hiện trường vụ tai nạn của trang Sports Chosun.
Sơ đồ hiện trường vụ tai nạn của trang Sports Chosun. Màu đỏ là xe hơi của Daesung, xanh da trời là xe taxi và màu đen là người lái xe máy đang nằm trên đường. Theo trang Sports Chosun, Daesung cho biết anh đã đạp phanh khi cảm thấy xe mình đâm phải cái gì đó nhưng phanh không hoạt động, còn cảnh sát lại nói không tìm thấy dấu phanh gấp trên mặt đường. Ảnh: Allkpop.

Theo báo chí Hàn, sau khi gây tai nạn, Daesung đã xuống xe để xem xét tình hình, lúc đó anh nghĩ người tài xế taxi là nạn nhân nên hỏi thăm, nhưng người này nói: “Tôi không phải là vấn đề của anh lúc này”. Lúc đó, người lái xe máy đang nằm phía sau và chảy rất nhiều máu.

Nam ca sĩ cũng ở lại hiện trường đợi cảnh sát đến giải quyết. Công ty quản lý của anh, YG Entertainment, ra thông báo về vụ việc qua trang Star News: “Daesung đang rất sốc và buồn vì vụ tai nạn. Anh ấy đã khóc vì lo lắng”.

Chiếc xe Audi của Daesung bị vỡ mặt trước sau tai nạn.
Đầu xe Audi của Daesung bẹp dúm sau tai nạn. Ảnh: Allkpop.

Nam ca sĩ được đưa về sở cảnh sát để lấy lời khai ngay sau tai nạn. Vào lúc 6h50 sáng nay, sau 5 tiếng phục vụ điều tra, anh được phép rời khỏi sở cảnh sát. Cảnh sát cho biết, Daesung không có dấu hiệu uống rượu khi lái xe và đã cố gắng hợp tác. Còn có một nghi vấn khác là người lái xe máy chết do một chiếc xe khác đâm phải và đã bỏ chạy.

Daesung, tên thật là Kang Dae Sung, sinh năm 1989. Anh được đánh giá là thành viên hát hay nhất trong nhóm nhạc nổi tiếng Big Bang của Hàn Quốc. Anh cũng từng phát hành nhiều đĩa đơn solo, biểu diễn nhạc kịch, tham gia chương trình truyền hình thực tế Family Outing. Daesung cũng từng bị tai nạn xe hơi vào năm 2009 và phải ngừng hoạt động vài tháng để điều trị.

* Clip: Hiện trường vụ tai nạn của Daesung

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc