Home » Thế giới » Đánh bom ‘trả thù cho bin Laden’, 68 người chết
Hôm nay, hai quả bom nổ tại một căn cứ bán quân sự ở Pakistan làm ít nhất 68 người thiệt mạng. Giới chức cho đây là một vụ do khủng bố tiến hành nhằm trả thù cho Bin Laden.
Lực lượng an ninh đưa một người bị thương trong vụ đánh bom kép đến bệnh viện. Ảnh: AP

Vụ nổ bom xảy ra tại trung tâm huấn luyện bán quân sự Frontier Constabulary ở khu vực Shabqadar thuộc thị trấn Charsadda, tây bắc Pakistan, sát biên giới với Afghanistan, khi các tân binh đang chuẩn bị trở về nhà trong một kỳ nghỉ ngắn sau khóa học.

Theo AP, khoảng 80 người bị thương đã được đưa đến chữa trị tại bệnh viên địa phương, đồng thời một số phương tiện cũng bị phá hủy trong vụ đánh bom.

Hiện lực lượng an ninh đã bao vây khu vực này.

Cảnh sát Pakistan cho biết một trong hai vụ nổ bom do một kẻ đánh bom tự sát chỉ tầm 20 tuổi gây ra. Chi tiết về vụ nổ còn lại chưa được xác định.

Đây là vụ tấn công lớn nhất kể từ sau chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden tại Pakistan.

Chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm hai vụ đánh bom, nhưng giới chức Pakistan cho rằng đây là hành động của Al-Qeada nhằm trả thù cho cái chết của trùm mạng lưới này Bin Laden.

Chính quyền Pakistan cho biết hàng chục nghìn người dân đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom liều chết và các cuộc tấn công khác kể từ sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Sau sự kiện này Islamabad trở thành đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan. Nhiều cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh, trong đó có cả các học viên và tân binh mới.

Sau vụ tấn công tiêu diệt Bin Laden, xuất hiện nhiều ý kiến lo ngại rằng làn sóng bạo lực sẽ gia tăng bởi các nhóm khủng bố lấy cớ trả thù cho y để ra tay.

Anh Ngọc

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc