Home » Thế giới » Đánh bom tòa nhà chính quyền ở Thiên Tân
Ít nhất 2 người bị thương trong một vụ đánh bom tại tòa nhà chính quyền quận Hà Tây thuộc thành phố Thiên Tân của Trung Quốc. Vụ việc xảy ra sáng ngày 10.6 và cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm họ Lưu.

ảnh minh họa

Theo Tân Hoa xã hôm qua, người này kích nổ bom nhằm “trả thù xã hội”. Gần đây tại Trung Quốc xảy ra một số vụ đánh bom xuất phát từ động cơ bất mãn với chính quyền. Hôm 26.5, Tiễn Minh Kỳ gây ra 3 vụ nổ lớn nhằm vào trụ sở chính quyền thành phố Phủ Châu, tỉnh Giang Tây, khiến bản thân ông ta và 3 người khác thiệt mạng.

Cũng trong hôm qua, tờ Hoàn Cầu Thời Báo đưa tin 2 quan chức cấp cao ở tỉnh Hồ Bắc bị bắt do liên quan đến cái chết của ông Nhiễm Kiến Tân, đại biểu HĐND thị xã Lợi Xuyên. Ông Nhiễm đang phản đối một kế hoạch thu hồi đất của chính quyền thì bị bắt với cáo buộc tham nhũng. Ngày 4.6, ông tử vong tại đồn cảnh sát. Vụ việc gây phẫn nộ trong dân chúng và hôm 9.6, 1.500 người đã bao vây trụ sở chính quyền Lợi Xuyên khiến nhà chức trách phải huy động lực lượng chống bạo động đến giải tán.

theo baothanhnien

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc