Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Pháp: Hàng nghìn người sơ tán vì đe dọa khủng bố
Cảnh sát Pháp đã phải ra lệnh sơ tán hàng nghìn người hành hương ra khỏi một đền thờ Công giáo ở Lourdes thuộc vùng tây nam nước Pháp, sau khi địa điểm này bị đe dọa đánh bom.

Thánh địa Lourdes bị đe dọa đánh bom.

Ngày 15/8 là một ngày linh thiêng đối với người Công giáo. Trong ngày này, đông đảo người hành hương kéo nhau đến Lourdes, một địa điểm nổi tiếng là đã chữa lành bệnh cho nhiều người.

Hôm qua, cảnh sát đã ra lệnh sơ tán sau khi một người gọi điện thoại nói rằng 4 quả bom sẽ phát nổ tại ngôi đền này.Nhà chức trách cho biết các đội gỡ bom không tìm thấy chất nổ và 30.000 người hành hương được phép quay trở lại đền thờ để tưởng niệm một ngày lễ trong Kinh Thánh, theo đó Đức Bà Đồng Trinh lên trời.

Thánh địa Lourdes hàng năm tiếp đón đến 6 triệu người hành hương. Trong số những người bị bệnh tắm nước suối tại đền thờ, hàng nghìn người cho rằng họ đã khỏi bệnh tại địa điểm linh thiêng này.

Lourdes là một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất đối với giáo dân Công giáo tại châu Âu từ năm 1858. Đó là năm một thiếu nữ 14 tuổi con nhà nghèo, tên Bernadette Soubirous nói cô đã trông thấy Đức Mẹ hiện ra tại đây.

Giáo hội Công giáo sau này đã phong thánh cho Bernadette.

Theo Reuters, Dantri, VietSOH
Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc