Home » Kinh doanh » Hà Nội có thể bị cắt điện để sửa chữa đến 15/5
Tổng công ty điện lực Hà Nội đang lên kế hoạch cải tạo lưới điện, nâng điện áp, thay dây từ nay đến 15/5. Ngành điện thông báo sẽ cấp đủ điện phục vụ bầu cử.

Mặc dù ngành điện khẳng định cung cấp đủ điện trong tháng 5 song tại một số khu vực Thái Thịnh, đường Láng, Vĩnh Hồ… (Hà Nội) sự cố mất điện diễn ra liên tục trong hai ngày gần đây. Ông Trần Đức Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực Hà Nội cho hay, không có chuyện Hà Nội bị cắt điện luân phiên. “Thực chất ngành điện đang có kế hoạch cải tạo lưới điện, nâng điện áp, thay dây trước mùa mưa bão từ nay đến 15/5”, ông Hùng nói.

Ngành điện cho biết khi nhiệt độ lên trên 36 độ C, sẽ ngừng việc nâng điện áp để đảm bảo cung ứng điện cho bà con trong những ngày nắng nóng. Lãnh đạo điện lực Hà Nội nhấn mạnh, từ ngày 16/5 đến 25/5, ngành điện sẽ ngừng nâng cấp, cung ứng điện đầy đủ để phục vụ cho công tác bầu cử.

Theo cơ quan khí tượng, nhiệt độ đo được tại Láng ngày 9/5 đạt 37 độ C.

Ảnh: Tiến Dũng
Ngay trong đợt nắng nóng đầu tiên của năm, nhiều khu vực ở Hà Nội đã bị cắt điện từ sáng 9/5, khiến không ít người già, trẻ em phải “sơ tán” tới nơi thoáng mát. Ảnh: Tiến Dũng.

Ông Ngô Đạt Đức, Giám đốc Điện lực Đống Đa xác nhận, tại một số tuyến phố như Ngã Tư Sở, Thái Thịnh, đường Láng, thời gian sửa chữa nâng điện áp diễn ra từ 8h sáng đến khoảng 17h. “Do công việc nhiều, nên chúng tôi không thể sửa chữa, cắt điện vào buổi tối. Trước khi cắt điện, chúng tôi đã thông báo trên loa phường cũng như gửi thư đến những khách hàng lớn trước 5-7 ngày”, ông Đức khẳng định.

Trước đó, Bộ trưởng Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực VN (EVN) không thực hiện điều hòa, tiết giảm điện trong tháng 5. Ngành điện phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ lễ và trong thời gian bầu cử Quốc hội sắp tới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cũng khẳng định, không có chuyện Hà Nội cắt điện luân phiên trong tháng 5. “Mất điện trong hai ngày qua tại Hà Nội là do sự cố cục bộ và do kế hoạch nâng cấp sửa chữa điện. Ngoài ra, cũng không loại trừ trường hợp mùa hè nắng nóng, phụ tải tăng cao nên aptomat bị nhảy”, ông Vượng cho biết.

Chị Thu Hương, nhân viên một ngân hàng thương mại cho biết, cơ quan chị thuộc khu vực đường Láng bị mất điện từ sáng đến tận chiều nay. Thời tiết nóng nực, máy phát điện của tòa nhà không đủ công suất chạy điều hòa, nhiều khách hàng đến ngân hàng làm việc đều rất ngao ngán.

Tại một số tòa nhà văn phòng khác, máy phát điện liên tục gặp trục trặc kỹ thuật trong quá trình chuyển đổi hệ thống lưới điện. Có nơi phải thuê thêm máy phát mới có thể chiếu sáng, chạy máy tính nhưng vẫn không đủ để chạy điều hòa.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc