Home » Tiêu Điểm, Xã hội » HLV Lê Minh Khương bị phạt 2 triệu đồng
Cục Hàng không VN chiều nay ra quyết định xử phạt đối với ông Lê Minh Khương vì cho rằng vị HLV này không tuân thủ các hướng dẫn của phi hành đoàn chuyến bay VN1169.

Theo đó, ông Khương sẽ bị phạt số tiền 2 triệu đồng theo điều 12 Nghị định 60 của Chính phủ hướng dẫn xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

HLV Lê Minh Khương bị phạt 2 triệu đồng và được cho là vi phạm trật tự an ninh trên chuyến bay.


Trong quyết định số 40 do Chánh Thanh tra Cục Hàng không VN – Nguyễn Trong Thắng ký ngày 23/5 nêu rõ, ông Khương đã có hành vi không tuân thủ hướng dẫn của tổ bay, vi phạm trật tự và kỷ luật trên máy bay.

Cụ thể, trên chuyến bay VN1169 ngày 18/4, hành trình từ Hà Nội đi TP HCM và ngừng tại Đà Nẵng, ông Khương đã tự ý ngồi vào ghế 1C (hạng thương gia), trong khi số ghế của mình là hạng phổ thông 37H. Trong khi tàu bay đang lăn ra đường cất hạ cánh, tiếp viên kiểm tra khoang hành khách và phát hiện điều này nên đã yêu cầu ông Khương trở về chỗ ngồi của mình, nhưng vị HLV này đã không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên.

Chưa hết, theo Thanh tra, ông Khương đã không chấp hành và còn lớn tiếng gây mất trật tự trên máy bay và dọa nạt tiếp viên. Khi không kiểm soát được thái độ của ông Khương, tiếp viên trưởng đã báo cáo với cơ trưởng toàn bộ sự việc. Cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay trở về sân đỗ, đồng thời thông báo cho an ninh lên đưa ông Khương xuống.

Quyết định xử phạt của Thanh tra Cục Hàng không VN được đưa ra dù ông Khương từ chối ký vào các biên bản làm việc và xử phạt.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện pháp lý của ông Khương, luật sư Trần Thu Nam cho biết, thân chủ ông chưa nhận được quyết định xử phạt. Tuy nhiên, ông Nam nói rằng, ngay sau khi có quyết định phạt trong tay, ông sẽ làm đơn kiện ra tòa. “Đó sẽ là vụ kiện hành chính và chống lại quyết định của Thanh tra Cục Hàng không”, ông Nam cho biết.

Phía lãnh đạo Cục Hàng không VN cũng cho biết quyết định xử phạt được căn cứ vào các quy định của Luật và trên cơ sở các nhân chứng. Trong trường hợp không chấp thuận, ông Khương có thể khiếu nại hoặc khởi kiện ra tòa.

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc