Home » Xã hội » HLV Lê Minh Khương bị ‘cưỡng chế’ nộp phạt
Cục Hàng không VN ra quyết định trừ trực tiếp số tiền phạt 2 triệu đồng vào lương tháng của ông Lê Minh Khương, vị hành khách được cho là đã gây rối trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4.

Thông tin này được Chánh thanh tra Cục Hàng không VN – Nguyễn Trọng Thắng cho VnExpress.net biết.

Chiều 9/6, đại diện cho phía Cục Hàng không VN, ông Thắng có buổi đối chất trực tiếp đối với đại diện pháp lý của HLV Lê Minh Khương – Luật sư Trần Thu Nam liên quan đến các nội dung trong đơn khiếu nại.

Việc HLV Lê Minh Khương ngồi ở vị trí khoang C được cho là một trong những bằng chứng chống lại hành khách này. Ảnh do hành khách trên chuyến bay VN1169 cung cấp.


Vẫn với những lý lẽ từng trình bày trong đơn khiếu nại, Luật sư Lê Thu Nam yêu cầu Thanh tra Cục Hàng không giải thích rõ những vấn đề mà ông cho là vô lý, thiếu khách quan và chưa đúng thẩm quyền.

Theo ông Nam, biên bản vi phạm pháp luật được Thanh tra Hàng không lập sau khi sự việc xảy ra hơn một tháng là không đúng quy định. Biên bản xử phạt chưa đưa ra được bằng chứng được thực hiện bởi các thiết bị nghiệp vụ và cũng không có chữ ký của các nhân chứng như anh em ca sĩ Quang Hà, Quang Cường… Ông Nam cho rằng việc có hai người làm chứng trong biên bản của Thanh tra có 2 người nước ngoài không biết tiếng Việt là cố tình làm sai. “Khi thân chủ tôi trao đổi với tiếp viên Trịnh Thị Hoa bằng tiếng Việt thì họ không thể hiểu được”, ông Nam nói.

Ông cho rằng trong bản tường trình của tiếp viên trưởng chuyến bay VN1169 – Trịnh Thị Hoa có đề cập đến việc có mặt của ông Lê Minh Khương trên khoang C khi tàu bay chuẩn bị lăn bánh. Lúc này, cô Hoa yêu cầu ông Khương về chỗ ngồi là khoang Y. “Việc yêu cầu di chuyển khi tàu đang lăn bánh như vậy là trái pháp luật”, ông Nam nói.

Tại buổi đối chất, Chánh Thanh tra – Nguyễn Trọng Thắng đã trả lời thắc mắc của Luật sư Nam và những vấn đề trong đơn khiếu nại của HLV Lê Minh Khương. Thậm chí, ông Thắng còn cho chiếu các băng ghi âm buổi làm việc với các nhân chứng và lời khai của những người có mặt trên chuyến bay VN1169 để khẳng định rằng quyết định xử phạt là có cơ sở và rất đúng luật.

Ngoài nhân chứng là 2 người nước ngoài, ông Thắng cũng công bố đoạn ghi âm dài 30 phút của một hành khách khách được cho là chứng kiến toàn bộ sự việc trên khoang C là ông Lê Hồng Sơn. Đây cũng là nhân chứng lần đầu tiên được công bố sau gần 2 tháng xảy ra sự việc.

“Chúng tôi rất công khai minh bạch trong việc đưa ra quyết định xử phạt cũng như công bố lời khai của các nhân chứng”, ông Thắng nói.

Tuy nhiên, không đồng tình với lý lẽ mà Thanh tra Hàng không đưa ra, Luật sư Nam nghi ngờ các chứng cứ và cả quy trình xử lý của tiếp viên. Do vậy, ông Nam đề nghị Cục Hàng không VN thu hồi lại quyết định xử phạt. Nếu các yêu cầu không được đáp ứng, thân chủ ông sẽ khởi kiện Cục Hàng không VN, Cụm cảng Hàng không miền Trung và cả Vietnam Airlines ra tòa.

“Tôi đang có những bằng chứng rất có lợi cho phía HLV Lê Minh Khương. Thậm chí, có cả đoạn clip do chính người của Vietnam Airlines liên quan đến sự vụ trên chuyến bay VN1169. Đây sẽ là lá bài chủ chốt của chúng tôi”, ông Nam nói.

Trao đổi với VnExpress.net sau buổi làm việc, Chánh Thanh tra Cục Hàng không – Nguyễn Trọng Thắng cho rằng nếu không đồng tình với quyết định ông Khương có quyền khiếu nại lần 2 hoặc khởi kiện ra tòa. Khi đó, tòa sẽ mời các nhân chứng của các bên tham gia…

“Chúng tôi làm việc trên cơ sở khoa học và sự công tâm. Mọi nhân chứng đều được tiếp xúc và lấy thông tin, phân tích rất chặt chẽ. Do vậy, chúng tôi đủ tự tin để nói rằng các quyết định đưa ra là chuẩn xác”, ông Thắng nhấn mạnh.

Hồng Anh

Theo vnexpress


2 ý kiến dành cho “HLV Lê Minh Khương bị ‘cưỡng chế’ nộp phạt”

  1. Trần Thắng 10/06/2011

    Kính gửi Cục Hàng Không Việt Nam !
    Thưa các ngài ! Tôi là 1 công dân VN, tôi theo dõi vụ việc này trên báo và tự cảm thấy mình cũng sấu hổ thay cho các ngài vì các ngài “đã” là công dân Việt Nam (người Việt Nam). Lời khuyên của tôi: Các ngài hãy có tầm nhìn xa trông rộng, đừng vì cái nhỏ mà mất cái lớn, đừng vì cái cá nhân mà ảnh hưởng cái chung, đừng vì mội lợi và sĩ diện hão cỏn con mà tự làm xấu đi hình ảnh của Tôi (một người VN).

    Reply
    • Người qua đường 10/06/2011

      Tôi thấy tốt nhất là bác Khương cứ kiện đi, lần chần làm gì. Cái bọn VNA cứ phải xử cho chúng nó bỏ cái thói “hành” khách đi.

      Reply

Ý kiến bạn đọc