Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Những lợi ích đáng ngạc nhiên của vỏ trái cây
Tất cả chúng ta đều biết trái cây có lợi cho sức khỏe, nhưng liệu bạn có biết nhiều loại vỏ trái cây cũng có công dụng y học đáng ngạc nhiên.


Vỏ dưa hấu: Thông thường chúng ta cắt bỏ phần vỏ dưa hấu khi ăn. Thực tế, phần vỏ có công dụng tốt hơn phần ruột. Nó giúp giải khát và hạ nhiệt ngày hè đồng thời hạ huyết áp. Vỏ dưa có thể làm sạch da mặt vì giúp da mịn màng và loại bỏ các chất bẩn. Bạn sẽ cảm thấy tươi tắn lên sau khi dùng nó. Để điều trị chứng thiếu máu, đau họng, khô môi hoặc viêm thận, bạn hãy cho ½ pound thịt lợn và ½ pound vỏ dưa hấu vào 1 Ga-lông(*) nước sôi. Nấu trong 1 giờ ở nhiệt độ cao. Thêm muối và hành lá xắt nhỏ nhằm tạo thêm hương vị và uống khi còn nóng.

Vỏ bí đao: Dùng để thanh nhiệt ngày hè, trị phong thấp và bổ tì trong y học cổ truyền Trung Hoa. Chân bạn đang bốc mùi? Hãy loại bỏ nó bằng cách ngâm chân vào nước được nấu bằng vỏ bí đao. Bạn đang thừa cân? Món canh vỏ bí đao sẽ giúp bạn giảm từ 1-2 pounds mỗi tuần. (Món này làm tương tự canh dưa hấu, nhưng thay bằng bí đao)

Vỏ dưa chuột: Hầu hết mọi người đều muốn gọt vỏ dưa chuột khi dùng chung với xà-lách. Thực tế, vỏ dưa chuột chứa axit caffeic giúp chống lại vi khuẩn và kích thích bạch cầu. Ăn dưa chuột cả vỏ có thể giúp giảm đau do viêm họng và điều trị sưng họng. Nó cũng có tác dụng làm đẹp. Hầu hết phụ nữ dùng lát dưa chuột để làm sạch gương mặt và đắp lên mắt để giúp đôi mắt khôi phục lại sức sống sau nhiều giờ làm việc trên máy tính. Nó còn giúp làm mát các cơ trong mắt; nhiều thẩm mỹ viện cũng khuyên dùng mẹo này.

Vỏ chuối: Vỏ chuối giúp chống lại vi khuẩn. Y học cổ truyền Trung Hoa dùng nó điều trị chứng ngứa da do nhiễm vi khuẩn. Ngoài ra, chà xát vỏ chuối vào bàn tay và bàn chân có tác dụng phòng ngừa và điều trị tê cóng.

Vỏ táo: Để loại bỏ đờm, sắc ra 30gr vỏ táo còn tươi cho vào nước rồi uống như nước trà. Xay vỏ táo khô thành bột rồi uống từ 2-3 lần/ngày, mỗi lần 15 gram khi đói. Điều này giúp chữa chứng tiêu chảy mãn tính và cao huyết áp.

Vỏ lê: Lê là thức ăn tốt nhất cho phổi của bạn. Đun 30 gram vỏ lê trong nửa tiếng hoặc hơn rồi uống. Điều này giúp giảm ho và tan đờm. Cho một ít vỏ lê vào chỗ mụn nhọt giúp giảm sưng và giảm đau.

Vỏ bưởi: Vỏ bưởi tốt cho cân bằng năng lượng, và làm giảm bệnh suyễn. Nghiền vỏ bưởi cùng một ít mật ong với đường nâu rồi hấp khoảng nửa tiếng. Sau đó thêm một ít rượu vàng ấm. Uống một thìa vào mỗi sáng và chiều để trị ho và hen suyễn ở người cao tuổi. Sắc 9 gram vỏ bưởi với nước để loại bỏ đờm, giảm ho và hen suyễn.

Vỏ cam khô: Làm giảm huyết áp, loại bỏ đờm, giảm ho, bổ tỳ, trị phong thấp và tăng cường tiêu hóa. Trong y học cổ truyền Trung Hoa, nó được dùng để trị chứng đờm dày (làm tan đờm), tức ngực, ho, rối loạn dạ dày và nôn mửa, v.v… Vỏ cam khô chứa một chất làm giãn nở các mạch vành giúp tránh tắc nghẽn lưu thông. Pha một chút vỏ cam tươi hay khô vào nước sôi để làm nước trà. Loại trà này có hương thơm, nó kích thích sự thèm ăn và tạo thêm năng lượng. Ngâm 50 gram vỏ cam khô vào 500 gram rượu trắng trong 1 tuần, dùng 5 gram/ngày sẽ giúp trị tiêu chảy mãn tính.

(*) Ga-lông: đơn vị (đo lường) chất lỏng bằng 4,54 lít ở Anh, 3,78 lít ở Mỹ.

Theo kanzhongguo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc