Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Sô-cô-la và phụ nữ mang thai

so-co-la--1-Sô-cô-la được mọi người khắp nơi trên thế giới yêu thích bởi hương vị của nó rất ấn tượng và đặc trưng, sô-cô-la không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là món quà quý cho sức khỏe.

Nguồn gốc sô-cô-la

Sô- cô-la là sản phẩm rất được làm từ hạt của các quả ca cao và các hỗn hợp khác: bơ ca cao, đường, sữa…. Ngoài sô –cô- la, các sản phẩm tạo ra từ hạt ca cao cũng rất phong phú và có những tên gọi khác nhau: bột ca cao, bơ ca cao… Sô-cô-la cũng có nhiều loại đa dạng và có các vị khác nhau: sô-cô-la đen, sô- cô- la đắng, sô-cô-la sữa, sô-cô-la trắng… Sô-cô-la được biết đến đầu tiên ở Bắc Mỹ, sau đó là Châu Âu ( Tây Ban Nha, Pháp, Đức…).

Ngày nay, sô-cô-la được sử dụng phổ biến khắp nơi trên thế giới, là một món ăn bổ dưỡng, món quà tinh thần hết sức ý nghĩa trong ngày valentine và các sự kiện trong năm: lễ giáng sinh, mừng năm mới. Các nhãn hiệu sô-cô-la nổi tiếng trên thế giới: Barry Callebout, Fazer, Hershey, Cadbury Schweppes, Mars…

Ăn sô-cô-la giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ăn Sô cô la rất tốt cho sức khỏe, Bếp Eva, Sô-cô-la, Sô-cô-la cai thien suc khoe, an socola tot cho suc khoe, an Sô-cô-la, an gi  de tot co suc khoe, thuc pham ngon, thuc pham tot cho suc khoe

Theo các chuyên gia về tim mạch, việc ăn sô-cô-la ( 1 thanh/mỗi ngày) sẽ mang đến hiệu quả tốt trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ đến 39%. Các nghiên cứu về sô-cô-la cho thấy trong sô-cô-la đen có chứa chất Flavonoid – chất chống oxy hóa chống lại sự cấu thành máu đông, giúp máu lưu thông tốt hơn, có ích trong việc cải thiện sự tuần hoàn máu và có khả năng ngăn chặn viêm nhiễm, tổn thương các tế bào. Với những tác dụng hữu ích đối với tim mạch mà sô-cô-la được xem là món ăn tốt cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch ( giảm nguy cơ đau tim cho những người mắc căn bệnh này, giảm nguy cơ chết người do việc đau tim trở lại…).

Sô-cô-la và phụ nữ mang thai

Trong sô-cô-la đen có nhiều chất có ích “ theobromine”, chất này giúp kích thích tim mạch, làm thư giãn các cơ, có thể cải tiện tuần hoàn ở nhau thai của phụ nữ mang thai và đặc biệt có tác dụng trong việc điều trị chứng tiền sản giật. Trong các nghiên cứu của các nhà khoa học phát hiện rằng những phụ nữ mang thai ăn điều độ sô-cô-la, nguy cơ bị tiền sản giật sẽ ít hơn. Ngoài ra, ăn Sô-cô-la còn làm tăng nồng độ Serotonine, có khả năng điều hòa tính khí và giấc ngủ cho mỗi người, chống lại sự mệt mỏi, u uất. Trong sô –cô-la còn chứa nhiều Polyphenol còn giúp ngăn ngừa lão hóa tế bào.

Gia tăng hưng phấn ở nữ giới

Các nghiên cứu cho thấy khi ăn sô-cô-la đen tạo nên sự hưng phấn, làm tăng hương vị tình yêu do có tác dụng kích thích của chất cafein, théophylline, théobromine…Đặc biệt là ở phụ nữ, ăn sô-cô-la thường xuyên, đều đặn sẽ có nhu cầu tình dục cao hơn, khả năng và cơ hội thỏa mãn tình dục cũng tốt hơn. Bên cạnh đó, ăn sô- cô-la nhiều lần, điều độ trong một tháng còn giúp kéo dài tuổi thọ, sống lâu hơn, giảm nguy cơ về bệnh tim mạch và một số căn bệnh ung thư.

Nguồn: Bếp gia đình


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc