Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Kinh hoàng bánh hăm-bơ-gơ 137 ngày không phân hủy
McDonald từ lâu đã là một thương hiệu bánh hăm-bơ-gơ nổi tiếng khắp toàn cầu. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm khiến loại bánh này được ưa chuộng, còn có một điều mà ít ai được biết, đó là loại bánh này được bảo quản tốt đến mức… kinh hoàng.

Ảnh trái: ngày thứ nhất. Ảnh phải: ngày thứ 137. Chúng trông thật đáng sợ

Nhiếp ảnh gia nghệ thuật và khoa học Sally Davies ở New York đã quyết định mua một bữa hăm-bơ-gơ ngon lành của McDonald, và cô chụp hình nó mỗi ngày cho đến khi nó bị phân hủy. 137 ngày trôi qua và kết quả thật sửng sốt: khoai tây chiên vẫn như lúc mới ra lò, và cái bánh hăm-bơ-gơ chỉ co lại một chút, còn miếng thịt hầu như chẳng thay đổi. Davies dự định tiếp tục kế hoạch cho đến khi có thay đổi nào đó xảy ra, nhưng với cô, có lẽ đó sẽ là một khoảng thời gian dài trước mắt. Nếu bạn có trong tay một chiếc hăm-bơ-gơ của McDonald và bạn cũng muốn làm thử nghiệm như Davies, hãy khoan làm điều đó, vì còn một cách khác khoa học hơn. Chúng ta hãy cùng xem Martyn Poliakoff, giáo sư khoa y trường đại học Nottingham, làm gì với chiếc bánh hăm-bơ-gơ và bình axit hydrochloric nhé.

Những ai vốn coi hăm-bơ-gơ là món ăn khoái khẩu nên xem lại sở thích của mình, nếu không dạ dày của họ sẽ phải chiến đấu mệt nhoài với những chiếc hăm-bơ-gơ “cứng đầu cứng cổ” này đấy.

(TĐC tổng hợp từ newyork.grubstreet.com)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc