Home » Kinh doanh » Những ngôi nhà triệu đôla trên đất Mỹ
Thị trường nhà triệu đôla tại Mỹ phân hóa rõ nét theo vùng miền, tiếp tục giảm giá mạnh tại những nơi bị ngân hàng siết nợ nhiều, nhưng một vài khu vực khác vẫn hút khách và giá tăng cao hơn năm ngoái.


1. Nhà triệu đôla ở San Francisco, California

San Francisco, California

Căn nhà này có giá niêm yết: 1,25 triệu USD
Số phòng ngủ: 3
Phòng tắm: 2
Diện tích: 146 mét vuông

Những khu bất động sản đã lên giá quá cao giờ hầu như không được hỏi mua nữa. Nhưng ở những khu giá cả hợp lý, tình hình có vẻ sáng sủa. Thời gian rao bán nhà (tính từ khi bắt đầu niêm yết đến lúc bán được) rút ngắn hơn trước, cho thấy người mua đang sốt sắng hơn trước, dù họ vẫn muốn đàm phán để có giá tốt nhất.

2. Nhà triệu đôla ở New York

New York

Căn nhà này có giá niêm yết: 1,225 triệu USD
Số phòng ngủ: 2
Phòng tắm: 2
Diện tích: Hơn 90 mét vuông

Thị trường New York vẫn rất sôi động, nhưng người mua tỏ ra am hiểu hơn bao giờ hết. Trước khi ra quyết định, họ đi khảo sát rất nhiều, thậm chí còn tham khảo ý kiến những nhà bên cạnh để so sánh. Khách mua nhà ở New York hầu như không ra quyết định ngay lần xem đầu tiên, mà chỉ trở lại vài tuần sau đó, sau khi đã có đủ thông tin cho thương vụ của mình.

3. Nhà triệu đôla ở Honolulu, Hawaii

Honolulu

Căn nhà này có giá niêm yết: 1,085 triệu USD
Số phòng ngủ: 4
Phòng tắm: 3
Diện tích: Gần 200 mét vuông

Thị trường Honolulu có vẻ tốt hơn năm ngoái, lượng nhà bán được trong tháng 1-2 tăng 7-21% tùy sản phẩm. Đặc biệt là loại nhà có giá 1-2 triệu USD đang bán chạy. Với nhà trên 2 triệu USD, chỉ mất chừng 3 tháng niêm yết người ta có thể bán được nhà. Khách mua nhà Honolulu khá đa dạng, có cả người địa phương, Mỹ và cả khách nước ngoài.

4. Nhà triệu đôla ở Portland, Oregon

Portland

Căn nhà này có giá niêm yết: 1,195 triệu USD
Số phòng ngủ: 6
Phòng tắm: 4
Diện tích: 536 mét vuông

Thị trường Portland khởi động chậm chạp hơn nhiều so với năm ngoái, chủ yếu do chính sách thuế mới đối với người mua nhà lần đầu. Bản thân khách mua nhà nơi đây cũng không có nhiều lý do để vội vã. Vì thế thời gian rao bán một căn nhà ở đây khá dài, dài hơn nhiều so với năm ngoái.

5. Nhà triệu đôla ở Phoenix, Arizona

Căn nhà này có giá niêm yết: 1,249 triệu USD
Số phòng ngủ: 5
Phòng tắm: 6
Diện tích: 543 mét vuông

Thị trường Phoenix khá ảm đạm khi lượng nhà bị phát mãi để trả nợ ngân hàng tăng cao. Cả năm 2010, có gần 41.000 khu bất động sản bị phát mãi. Khách mua nhà ở đây chủ yếu để đầu tư, hoặc những người mua thêm nhà, hoàn toàn không có khách mua nhà lần đầu mà dựa vào tín dụng ngân hàng.

6. Nhà triệu đôla ở St. Louis, Missouri

St.Louis

Căn nhà này có giá: 1,15 triệu USD
Số phòng ngủ: 4
Phòng tắm: 3
Diện tích: Gần 370 mét vuông

Thị trường nơi đây đang khởi sắc. Lượng nhà bán được ở trung tâm tăng 15% trong quý một, trong đó nhà một triệu đôla tăng 65% và nhà trên 2 triệu USD tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

7. Nhà triệu đôla ở Seattle, Washington

Ngôi nhà này có giá niêm yết 999.000 USD
Số phòng ngủ: 3
Phòng tắm: 4
Diện tích: 352 mét vuông

Giá nhà nơi đây chỉ giảm 1% so với năm ngoái, một dấu hiệu khả quan khi thuế tăng cao. Theo đánh giá của các hãng bất động sản, tình hình đang khởi sắc dần qua các tháng.

8. Nhà triệu đôla ở Las Vegas, Nevada

Las Vegas

Ngôi nhà này có giá niêm yết: 1,245 triệu USD
Số phòng ngủ: 5
Số phòng tắm: 5
Diện tích: 530 mét vuông

Phân khúc nhà xa xỉ ở Las Vegas đang tăng trưởng mạnh mẽ so với năm 2010, người mua tỏ ra sốt sắng hơn khi giá ổn định. Tuy nhiên các chuyên gia nhìn nhận thị trường nơi đây vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau suy thoái, vẫn còn sức ép giảm giá khi nhiều nhà tiếp tục bị rao bán phát mãi.

9. Nhà triệu đôla ở Omaha, Nebraska

Ngôi nhà này có giá niêm yết: 1,045 triệu USD
Số phòng ngủ: 4
Phòng tắm: 5
Diện tích: 482 mét vuông

Giá nhà ở Omaha đã giảm 15-17% trong năm ngoái và có xu hướng tiếp tục giảm trong năm nay. Tuy nhiên, giao dịch thành công vẫn tăng mạnh trong suốt 6 năm qua.

10. Nhà triệu đôla ở Los Angeles, California

Los Angeles

Ở khu vực này có gần 7.900 căn nhà giá triệu USD đang rao bán trên thị trường, với diện tích trung bình 330 mét vuông. Doanh số giao dịch toàn thị trường giảm 15% trong quý một, nhưng phân khúc nhà giá 1-2 triệu USD có dấu hiệu khởi sắc. Loại nhà trên 3 triệu bán chậm nhất, trong khi giá 200.000-700.000 USD bán chạy nhất.

11. Nhà triệu đôla ở Dallas, Texas

Ngôi nhà này có giá niêm yết: 1,195 triệu USD
Số phòng ngủ: 5
Phòng tắm: 5
Diện tích: 528 mét vuông

Giao dịch mua bán tại đây vẫn rất chậm, nhưng đã tăng nhẹ 5% so với thời điểm ảm đạm năm ngoái. Trong suốt hai năm qua, giá nhà nơi đây tuột dốc.

12. Nhà triệu đôla ở Anchorage, Alaska

Anchorage

Ngôi nhà này có giá niêm yết: 998.000 USD
Số phòng ngủ: 6
Phòng tắm: 3
Diện tích: 541 mét vuông

Doanh số mua bán nơi đây đang tăng mạnh song không bền. Loại nhà triệu đôla bán chậm hơn cả năm ngoái. Thường thì người bán phải mất 90 ngày mới hoàn tất được thương vụ.

Hải Minh (theo CNBC)

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc