Home » Thể thao » Ông Mai Đức Chung làm HLV tạm quyền tuyển Việt Nam
Chưa tìm được thầy ngoại, VFF buộc phải bổ nhiệm ông Mai Đức Chung làm HLV tạm quyền đội tuyển quốc gia ở hai trận đấu với Macau. Ông Phan Thanh Hùng được bổ nhiệm làm HLV đội U23 trong hai trận gặp Ảrập Xêut.
HLV Mai Đức Chung. Ảnh: An Nhơn.
HLV Mai Đức Chung. Ảnh: An Nhơn.


HLV Mai Đức Chung được xem là thầy nội rất có duyên với bóng đá Việt Nam. Ông từng đưa đội tuyển nữ giành HC vàng SEA Games 2003 tổ chức tại sân nhà, nhiều lần làm trợ lý cho HLV Riedl. Dấu ấn lớn nhất của ông Chung là đưa đội U23 lọt tới vòng loại cuối cùng của kỳ Olympic Bắc Kinh 2008. Hiện tại ông Chung là HLV đội Navibank Sài Gòn ở giải V-League.

HLV Phan Thanh Hùng từng là trợ lý số một của ông Calisto thời HLV người Bồ Đào Nha còn dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ông Hùng cũng từng đưa đội U23 Việt Nam lần đầu lọt vào vòng hai ASIAD, ở kỳ Đại hội tại Quảng Châu cuối năm 2010. Ở cấp CLB, HLV Phan Thanh Hùng từng đưa Hà Nội T&T vô địch V-League 2010 và hiện tiếp tục dẫn dắt CLB này.

VFF vẫn bảo lưu quan điểm dùng HLV ngoại thay cho ông Calisto. Nhưng tới giờ danh tính vị HLV mới chưa được xác định. Vì thế Liên đoàn buộc phải tạm dùng HLV nội để kịp thời hạn đăng ký danh sách dự vòng sơ loại Olympic London 2012 và World Cup 2016. Trước mắt ông Chung sẽ làm HLV tuyển Việt Nam trong hai trận đấu ở vòng sơ loại World Cup 2014 với Macau vào các ngày 29/6 và 3/7. Ông Phan Thanh Hùng dẫn đội U23 trong hai trận đấu với Ảrập Xêut vào các ngày 19 và 23/6.

“Tôi vinh dự vì được làm HLV đội tuyển. Chỉ tạm quyền nhưng tôi sẽ làm việc hết trách nhiệm của mình”, ông Chung chia sẻ. Theo ông, có thể sẽ có nhiều cầu thủ mới được gọi lên tuyển ở đợt tập trung tới dù bộ khung vẫn dựa vào những cầu thủ đã quen mặt như Công Vinh, Tấn Tài, Thành Lương…

“Không có khó khăn gì khi lên làm việc ở đội tuyển. Thời điểm đội U23 tập trung thì V-League tạm nghỉ, vì thế sẽ không có khó khăn gì. Tôi đã làm việc ở đội U23, có sự hiểu biết nhất định với các cầu thủ nên tin rằng công việc sẽ thuận lợi”, ông Phan Thanh Hùng cũng tỏ ra rất tự tin trước khi nắm đội U23. Theo ông Hùng, đội U23 sẽ có nòng cốt là các cầu thủ từng dự ASIAD 16 và có bổ sung một vài cái tên mới. Cả U23 và đội tuyển quốc gia đều không đặt nặng mục tiêu ở vòng loại World Cup 2014 và Olympic London 2012.

Bổ nhiệm HLV nội tạm quyền, nhưng Liên đoàn vẫn tiếp tục thương thảo với HLV ngoại. Phủ nhận khả năng mời Stoichkov, VFF hiện xem Falko Goetz là ứng viên số một. VFF và Goetz đã ký hợp đồng ghi nhớ gồm 10 điều khoản. Ông Goetz đã không đến Hà Nội đúng như dự định vào ngày 6/5 vì chưa xin được visa. VFF và Goetz cũng chưa thực sự thống nhất ở một vài điều trước khi đi đến bản hợp đồng chính thức. “Liên đoàn tích cực đẩy nhanh quá trình tìm HLV mới cho đội tuyển. Rất cần nhưng công việc này không thể tiến hành vội vàng, phải thận trọng và kỹ lưỡng. VFF đang đàm phán với một ứng viên và việc thương lượng đang diễn ra suôn sẻ. Dĩ nhiên cũng có nhiều phương án dự phòng được đưa ra để đề phòng những bất ngờ. Công việc tìm HLV mới có thể kết thúc trong tháng 5 hoặc có thể kéo dài sang tháng 6”, Phó chủ tịch VFF, Nguyễn Lân Trung cho biết.

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc