Chỉ cần đề cập đến địa danh này thôi là đã đủ gợi lên cho người ta một loạt các cảm xúc và hình ảnh: liên hệ với điều gì đó kỳ bí, những con tàu bị chìm và những chiếc máy bay biến mất tăm, sự biến dạng trong thời-không, sự hồ nghi, sợ hãi và một ham muốn tìm kiếm sự thật ẩn đằng sau những hiện tượng bí ẩn này.

Tam giác Bermuda là một khu vực trên Đại Tây Dương, nơi mà những vụ mất tích dường như rất kỳ lạ xảy ra trên biển và tại không trung. Khu vực này được đánh dấu bởi những đường ranh giới từ Florida tới Bermudas, qua phía Nam Puerto Rico và trở lại Florida qua Bahamas. Có một “tam giác” tương tự trên Thái Bình Dương gọi là “devilish”. Nhiều giả thuyết khác nhau đã được đưa ra để giải thích những vụ mất tích, bao gồm các hiện tượng thời tiết bất thường và sự bắt cóc của người ngoài hành tinh.

Lịch sử

“Những vụ mất tích bí ẩn” đầu tiên trên tam giác Bermuda được đã đề cập bởi một phóng viên của Associated Press, Edward Van Winkle Jones. Năm 1950, trong bài báo của mình, ông đặt tên khu vực này là “vùng biển của quỷ”. Tác giả của cụm từ “tam giác Bermuda” được cho là Vincent Gaddis, người từng đăng một bài viết vào năm 1964 trên một tạp chí ủng hộ thuyết duy linh, “Tam giác chết Bermuda.”

Cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970, vô số ấn phẩm về các bí mật của tam giác Bermuda đã bắt đầu xuất hiện.

Năm 1974, Charles Berlitz đã xuất bản cuốn sách “Tam giác Bermuda”, một bộ sưu tập các vụ mất tích kỳ bí trong khu vực này. Cuốn sách trở thành sách bán chạy nhất (best-seller), và sau khi xuất bản, các lý thuyết về những đặc điểm bất thường của tam giác Bermuda đã trở nên đặc biệt phổ biến. Tuy nhiên, sau đó, người ta phát hiện thấy một số sự thật được trình bày trong cuốn sách là không chính xác.

Năm 1975, Lawrence David Kusche đã cho xuất bản một cuốn sách có tên “Bí ẩn tam giác Bermuda: Giải mã”, trong đó ông cố gắng lập luận rằng không có điều siêu nhiên hay thần bí nào từng xảy ra trong khu vực này. Cuốn sách dựa trên nghiên cứu dài hạn về các tài liệu và lời kể của các nhân chứng. Nhưng những người ủng hộ sự tồn tại của tam giác Bermuda đã phát hiện rất nhiều lỗi và mâu thuẫn trong cuốn sách này.

Tuy nhiên, những vụ việc kỳ bí xung quanh khu vực tam giác Bermuda không thể bị bỏ qua. Những vụ mất tích bí ẩn trong khu vực này đã kích thích tâm lý của nhiều người bắt đầu từ những năm 1960. Trường hợp bí ẩn và được biết đến nhiều nhất là vụ mất tích cả một đội bay của không quân Hoa Kỳ. Năm chiếc máy bay ném bom với 14 phi công đột nhiên biến mất trên màn hình ra-đa ở vùng tam giác Bermuda trong một đợt huấn luyện bay. Một chiếc máy bay với phi hành đoàn 13 người đã có một cuộc tìm kiếm nhưng cũng biến mất theo. Không chiếc máy bay hay mảnh vỡ máy bay nào được tìm thấy cho đến ngày hôm nay.

Sau 25 năm im lặng, vào năm 2003, một cuốn sách được viết bởi Gian J. Quasar: “Vào trong tam giác Bermuda: Truy tìm sự thật đằng sau bí ẩn lớn nhất thế giới” đã được xuất bản. Tác giả đã khái quát 13 năm nghiên cứu từ các nguồn chính thức, chẳng hạn tư liệu của NTSB, đội lính gác bờ biển, không quân và hải quân cùng nhiều nguồn lưu trữ nước ngoài. Danh sách những chiếc máy bay mất tích trong tam giác Bermuda có thể được tìm thấy tại: http://www.bermuda-triangle.org/html/lost_aircraft.html

Những biến cố xảy ra trong tam giác Bermuda

Những người ủng hộ thuyết tam giác Bermuda đã đề cập tới những vụ mất tích của khoảng 100 tàu thuyền và máy bay trong hơn 100 năm qua. Ngoài những vụ mất tích, cũng có báo cáo về các trường hợp tàu thuyền đang hoạt động hoàn hảo bị bỏ rơi bởi thủy thủ đoàn và các hiện tượng bất thường khác, chẳng hạn vận chuyển tức thời, sự dị thường của thời gian, v.v. David Kusche và các nhà nghiên cứu khác đã chứng tỏ có một số trường hợp đã diễn ra ngoài tam giác Bermuda. Thông tin chính thức về một số biến cố là rất khó tìm thấy. Tuy nhiên, hoạt động bất thường của la bàn trong khu vực tam giác Bermuda thậm chí đã được đề cập từ thời Christopher Columbus trong cuốn nhật ký hải trình của ông. Nhiều nhân chứng đã chia sẻ kinh nghiệm của họ khi ở trong tam giác Bermuda, bao gồm hoạt động bất thường của la bàn, đi vào những đường hầm, các đám mây kỳ lạ, đi vào trong những vật chất kỳ bí xoay chuyển tương tự như đánh trứng và thoát khỏi chúng thông qua một thứ tương tự tấm rèm, sự phát quang bất thường, ánh lửa, và nhiều điều khác.

Mô tả cảnh máy bay thoát ra khỏi đường hầm. Ảnh do Bruce Gernon cung cấp.

(Nguồn: www.bermuda-triangle.org)

Các nhà khoa học nổi tiếng như Michio Kaku và Albert Einstein đã đưa ra những lý thuyết về sự khúc xạ thời gian. Einstein từng nói về “sông thời gian”. Michio Kaku, một nhà vật lý học hiện đại nổi tiếng, đã đưa ra một lý thuyết cho rằng “sông thời gian” có thể tự xoắn, rồi tạo thành “xoáy nước thời gian” mà qua đó người ta có thể đi vào các thời-không khác và “sông thời gian” này có thể tách ra. Michio Kaku cũng tuyên bố rằng có nhiều thế giới song song (các thời-không) khác nhau tồn tại ở cùng một chỗ.

Phần còn lại là dành cho quý độc giả tự suy ngẫm về chủ đề này và đưa ra kết luận của riêng mình.



Theo chanhkien

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc