Home » Sức khỏe » Thắt dạ dày bằng… thực phẩm
Có những loại thực phẩm khiến giảm cơn thèm ăn và từ đó giúp bạn giảm cân mà không cần phải tốn tiền vào viện phẫu thuật thắt dạ dày.

Táo

Kết quả nghiên cứu của Mỹ cho thấy táo là vũ khí hiệu quả trong cuộc chiến chống giặc béo, giúp bạn ăn ít hơn 15% calorie vào bữa chính. Sau khi tiêu hóa táo, ruột sản sinh hormone GLP-1 gửi thẳng đến não thông điệp rằng bạn đã no rồi và không cần ăn thêm gì nữa. Nên nhai một quả táo trước bữa ăn khoảng 15 phút mới có kết quả.

Ớt đỏ

Daily Mail dẫn nghiên cứu của Đại học Purdue (Mỹ) cho thấy kèm thêm ớt trong bữa ăn làm giảm đi cơn đói mà lại tăng cường năng lượng cho bạn, nhờ vào thành phần capsaicin có trong loại gia vị này. Ớt khô lẫn ớt tươi đều mang lại hiệu quả tương tự. Nên trộn nửa muỗng cà phê ớt vào món ăn, nhất là những món có nhiều chất béo hay ngọt.

Tảo

Nên khởi đầu một ngày bằng cốc tảo xay để giữ thân hình gọn gàng. Các chuyên gia Hà Lan phát hiện bỏ tảo vào ly nước uống có thể giảm cơn đói đến 30% và giúp người ăn kiêng có được cảm giác no nê trong bữa ăn. Theo giới khoa học, trước khi đến bao tử, tảo biến thành gel và làm chậm đi quá trình tiêu hóa thức ăn, bắt chước hiệu ứng khi cơ thể hấp thụ thức ăn đặc. Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cho rằng tảo có thể ngăn tình trạng thèm ăn giữa các bữa.

Trà xanh

Chuyên san American Journal of Clinical Nutrition vừa đưa tin trà xanh chứa catechin, một thành phần có thể kích hoạt cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn. Theo đó, uống từ 3 đến 6 tách trà xanh mỗi ngày có thể đẩy nhanh thời gian đốt cháy năng lượng tế bào đến 40%, đồng thời thúc đẩy tỷ lệ tiêu mỡ.

qua-chanh

Chanh

Chanh chứa pectin, một chất nhầy và sợi tự nhiên, có tác dụng thu dọn mỡ tích trữ trong cơ thể, và làm chậm quá trình tiêu hóa khiến bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó ăn ít đi. Vitamin C có trong chanh cũng giúp bạn sản sinh carnitine, một loại amino acid khuyến khích cơ thể đốt mỡ, theo nghiên cứu của Đại học bang Arizona (Mỹ).

Tỏi

Các nhà nghiên cứu Israel phát hiện rằng tỏi không chỉ ngăn cản chuyện tăng cân mà nó còn giúp bạn ốm đi. Điểm mấu chốt của tỏi là hợp chất gọi là allicin, có tác dụng kích thích trung tâm chịu trách nhiệm về cảm giác no nê ở não, làm giảm cảm giác đói. Allicin cũng kích hoạt hệ thống thần kinh để tiết ra hormone như adrenalin, làm tăng tốc độ trao đổi chất và khiến cơ thể đốt được nhiều calorie hơn.

Quế

Theo nghiên cứu đăng trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition, quế giúp sản sinh ít insulin sau bữa ăn. Do insulin là hormone biến đường thừa thành mỡ, điều này có nghĩa là bạn ít bị tích mỡ nhờ quế. Gia vị này còn giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn trong bao tử, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nguồn TNO


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc