Home » Sức khỏe » Thực phẩm gây ợ chua
Ợ chua là hiện tượng trào ngược axit dư thừa trong dạ dày, gây cho bạn cảm giác rất khó chịu. Để tránh xảy ra hiện tượng này, bạn cần điều chỉnh thói quen ăn uống của mình bằng cách hạn chế một số thực phẩm có thể gây ợ chua.

1. Chocolate

Chocolate là thực phẩm gây ra hiện tượng ợ chua nhiều hơn những thực phẩm khác. Nguyên nhân là do trong chocolate có chứa caffein và chất kích thích khác như theobromine, gây ra hiện tượng ợ chua, ngoài ra nó cũng chứa chất béo và chất coca ở mức độ cao.

Mặc dù chocolate đen có ít chất béo hơn chocolate sữa, nhưng nói chung những chất có trong chocolate là điều bạn cần phải đề phòng vì chúng thường gây ra hiện tượng ợ chua.

o-chua-1

2. Soda

Soda và những đồ uống có ga là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trào ngược axit. Các thức uống này có thành phần carbonate, khi vào trong dạ dày sẽ làm tăng áp lực, gây ra chứng khó tiêu và hiện tượng ợ chua.

o-chua-2

Soda có chứa nhiều caffein và những thức uống có chứa acidic là những thực phẩm nên tránh.

3. Thực phẩm chiên

o-chua-3

Thực phẩm chiên được liệt vào danh sách những “thực phẩm xấu” vì có chứa hàm lượng chất béo cao. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng thường gây ra hiện tượng ợ chua, trào ngược thực quản.

4. Chất cồn

o-chua-4

Những đồ uống chứa chất cồn như rượu, bia, rượu vang đều liên quan đến chứng ợ chua, vì gây ảnh hưởng đến sự co thắt của dạ dày. Do đó, bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm này, đặc biệt khi dạ dày đang rỗng mà uống các thức uống trên sẽ rất có hại.

5. Thực phẩm nhiều chất béo

Tất cả các loại thực phẩm có chất béo cao như phô mai, bơ… đều gây ra hiện tượng ợ chua. Nếu bạn thường xuyên gặp hiện tượng này thì nên tránh.

Chỉ nên dùng một lượng nhỏ những thực phẩm này như gia vị, không nên dùng như một món ăn chính.

6. Thịt mỡ

Ăn nhiều thịt mỡ cũng gây ợ chua. Nếu có thói quen này, bạn cần cố gắng cắt giảm chất mỡ trong bữa ăn hàng ngày.

7. Cafeine

Những người uống cà phê hàng ngày cũng thường gặp tình trạng ợ chua. Nên thay cà phê bằng trà thảo duợc để tránh hiện tượng trào ngược axit.

Nguồn phunuonline.com.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc