Home » Sức khỏe » 5 loại thực phẩm kì diệu giúp giảm đường huyết một cách tự nhiên

shutterstock_216989875-676x450

Theo Hiệp hội tiểu đường Mỹ (ADA), hơn 25 triệu người Mỹ đang phải sống chung với các loại bệnh liên quan đến tiểu đường, điều đó có nghĩa là hiện có một lượng dân số khổng lồ ở đất nước này đang phải vật lộn với việc điều hòa chỉ số đường huyết của mình. Nếu như bạn là người bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, thì giảm cân và sử dụng thuốc điều trị tiểu đường do bác sĩ kê đơn là hai phương pháp chính giúp giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm đã được chứng minh làm giảm đường huyết một cách tự nhiên, bạn có thể kết hợp sử dụng chúng trong chế độ ăn hàng ngày của mình.

1. Quế

Công dụng giảm đường huyết của quế trước đây đã từng là đề tài gây tranh cãi, nhưng nhà nghiên cứu Jo Carol Chezem, thuộc Đại học Ball State University đã chỉ ra rằng những người tham gia vào nghiên cứu – kể cả người có cân nặng bình thường và người bị béo phì – khi ăn 2,5 muỗng cà phê quế với ngũ cốc nóng dành cho bữa sáng, thì lượng đường trong máu của họ giảm tới 25% trong hai giờ sau khi ăn. Mặc dù hàm lượng này có thể là hơi cao cho bữa sáng hàng ngày của bạn, nhưng điều đó chắc chắn cho thấy sự liên quan giữa việc ăn quế và việc giảm lượng đường trong máu.

6780710874_433e491fa0_b

2. Các loại Đậu

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, phát hành tháng 11 năm 2012 cho biết những người tình nguyện ăn ít nhất một chén đậu các loại mỗi ngày, gồm đậu, đậu xanh và đậu lăng, trong khoảng thời gian hơn 3 tháng, chất xơ có trong các loại đậu này giúp họ giảm lượng đường trong máu nhiều hơn những người có chế độ ăn giàu chất xơ từ lúa mì.

3. Yến mạch

Theo trang web Ăn thêm Yến mạch (EatMoreOats.com), chất beta-glucan có trong yến mạch giúp kéo dài sự hấp thụ carbohydrate trong máu, vì thế có thể ngăn ngừa sự gia tăng đột biến lượng đường trong máu sau bữa ăn, giúp ổn định chỉ số đường huyết.

shutterstock_86514607

 

4. Giấm trắng

Trang The New York Times đưa tin, một nghiên cứu của Italia đã phát hiện ra rằng những người dùng 4 muỗng cà phê giấm trắng cho món salad dầu dấm, ăn kèm bánh mì có hàm lượng carbohydrate khoảng 2 ounces (tương đương 56.7gr), có thể giảm sự gia tăng đường huyết tới 30% so với những người dùng món salad dầu giấm bằng loại giấm được trung hòa.

5. Rau bó xôi

ADA gọi rau bó xôi là siêu thực phẩm  dành cho bệnh tiểu đường vì nó có hàm lượng magiê cao. TrangSức khoẻ Tiểu đường cho biết một chế độ ăn uống giàu magiê giúp giảm nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường tuýp 2. Ngoài những lợi ích sức khỏe khác, rau bó xôi còn có hàm lượng glycemic thấp, rất ít calo, do đó bạn có thể ăn nhiều mà không cảm thấy tội lỗi với chính mình.

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc