Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » ‘Thiên sứ’ của mèo hoang dạy trẻ yêu thương loài vật
Được ví như thiên sứ của các loài vật bị bỏ rơi, Vi Thảo Nguyên đang lên kế hoạch kết hợp với Trung tâm Giáo dục thanh niên, phát triển chương trình giáo dục trẻ nhỏ tình yêu thương với các loài vật.

Nhặt những con chó, mèo bị bỏ rơi ngoài đường về nhà, dùng phần lớn số tiền kiếm được để chăm sóc chúng, Vi Thảo Nguyên được ví như thiên sứ với tình yêu thương bao la dành cho động vật. Sau khi chia sẻ cuộc sống và những điều thú vị liên quan đến đàn chó mèo trong nhà, Nguyên nhận được sự ủng hộ rất lớn từ độc giả VnExpress.

Vi Thảo Nguyên được ví như thiên sứ của những loài động vật bị bỏ rơi.

Cô cho biết, ngoài bạn bè giúp đỡ chăm sóc, tìm nơi ở cho mèo, đầu tháng 4 vừa qua, cô và hai người bạn trong cộng đồng yeudongvat.org đã được sang thăm tổ chức SCAD (Soi Cats & Dogs) tại Thái Lan với sự tài trợ của KC (Kairos Coalition, tổ chức tình nguyện Mỹ nhằm kêu gọi chấm dứt những hành động tàn ác đối với động vật). Chuyến đi nhằm học tập mô hình của SCAD để về tổ chức và vận hành một mô hình tương tự tại Việt Nam.

“SCAD có từng khu riêng biệt cho chó mèo tùy tình trạng sức khỏe, tính tình của từng con. Con bệnh đều được cách ly và chăm sóc đặc biệt để tránh lây lan. Họ đặc biệt chú trọng việc triệt sản cho chó mèo, và đây cũng là khâu được tất cả tổ chức cứu hộ chó mèo trên thế giới thực hiện”, Thảo Nguyên chia sẻ.

Cô cho hay, đề án chăm sóc chó mèo của cô và các bạn đã được KC duyệt và sẽ nhận được hỗ trợ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Thảo Nguyên cùng những người bạn đang lên kế hoạch kết hợp với IOGT-VN (Trung tâm Giáo dục thanh niên vì lối sống lành mạnh) để phát triển các chương trình giáo dục nhân văn cho học sinh. Chương trình bao gồm cả việc giáo dục các em về tình yêu thương và cách đối xử nhân văn đối với các loài vật, đặc biệt là chó mèo.

Thảo Nguyên cùng hai người bạn đi học mô hình nuôi chó, mèo tại Thái Lan.


“Nhà cách mạng Ấn Độ Mahatma Gandhi từng nói Sự vĩ đại của một quốc gia và sự tiến bộ về mặt đạo đức của quốc gia đó được đánh giá dựa trên cách họ đối xử với động vật” nên chúng tôi muốn chung tay với xã hội giúp thế hệ trẻ có lòng trắc ẩn và nhân văn. Tôi rất tâm đắc với câu nói “Một người tốt với người chưa chắc đã tốt với thú vật. Nhưng một người biết yêu thương con vật từ nhỏ khó có thể trở thành kẻ sát hại đồng loại”, Thảo Nguyên chia sẻ.

“Thiên sứ” của các loài vật cũng thông tin, với sự tài trợ của KC, cuối tháng 7 cô sẽ tham dự hội thảo quyền động vật (Animal Rights Conference) tổ chức thường niên tại Los Angeles. Đây là dịp gặp gỡ và trao đổi của hơn 60 tổ chức bảo vệ động vật trên toàn thế giới. Cô hy vọng sẽ học hỏi được nhiều kiến thức và áp dụng vào mô hình trong tương lai.

Vi Thảo Nguyên đang làm việc cho một công ty xuất bản sách. Hiện cô sống cùng cha mẹ trong căn hộ chung cư rộng 60 m2 ở quận 6, TP HCM. Phần lớn diện tích của gia đình Nguyên đều ưu tiên cho chó, mèo, những con vật bị bỏ rơi ngoài đường được Nguyên nhặt về. Cô cũng là một trong những người sáng lập ra website yeudongvat.org.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc