Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Chọn nhạc mùa Giáng sinh
Giáng sinh tới và thị trường phim ảnh, băng đĩa mùa này bắt đầu tấp nập. Từ Việt Nam cho đến nước ngoài, có khá nhiều món ngon cho lựa chọn năm nay. Tuy nhiên đa phần ít có mặt hàng mới xuất hiện. Tuy nhiên có những sản phẩm được phát hành lại cũng rất xứng đáng có mặt trên kệ đĩa của bạn mùa Giáng sinh.

Giáng sinh đến sớm ở Việt Nam

Năm nay đáng chú ý là có bộ Christmas Jazz do Phương Nam phát hành. Bộ CD gồm các bản hòa tấu jazz, những ca khúc, bản nhạc Giáng sinh kinh điển, từ nhạc Giáng sinh truyền thống tới ca khúc chủ đề Giáng sinh trong thế giới nhạc pop, nhạc jazz. Bìa thiết kế khá đẹp và có thể dùng làm quà tặng cũng rất trang trọng.

Bên cạnh đó, Phương Nam cũng tiếp tục phát hành Giáng sinh an lành, Hoan ca Noel, Noel 4 U và hòa tấu Giáng sinh Yesterday. Trong số này album Hoan ca Noel từng được các bạn trẻ yêu thích qua các ca khúc như Bài thánh ca buồn, Đêm của lời hẹn hò, Đêm Noel, Ding! Dong! Niềm vui đêm thánh… qua các giọng ca Đàm Vĩnh Hưng, Tóc Tiên, Phan Đinh Tùng, Nguyên Thảo.

Vafaco cũng vừa phát hành CD Ông Noel dễ thương gồm những bài Noel kinh điển và cả những bài dân ca Giáng sinh của nhiều nước, qua sự thể hiện của các ca sĩ: Hồ Trung Dũng, Đoan Trang, Hòa Mi, Caddilac…

Album Hai mùa Noel của Bến Thành Audio tuy ra mắt được 3 năm những vẫn là sản phẩm bán chạy. CD này gồm 12 ca khúc Giáng sinh như: Silent night, Santa Claus is coming to town… với sự xuất hiện của một số giọng ca lần đầu hát nhạc Giáng sinh như Phạm Khánh Hưng, Minh Thư.

Có một album khá cũ (phát hành 2004) nhưng bạn vẫn có thể tìm mua dễ dàng vì được tái bản hàng năm. Đó là CD Hát mừng Giáng sinh (Viết Tân sản xuất, Đức Trí biên tập. Ca sĩ: Hồng Nhung, Tam ca Áo Trắng). Đây được là một trong những album Giáng sinh hay nhất bởi các ca khúc được phối đều tay, liền mạch cảm xúc và chất lượng âm thanh rất tốt.

Các ca khúc như Liên khúc Giáng sinh, Born Of Mary, Joy To The Word, Les Anges Dans Nos Campagnes… được thể hiện ngọt ngào và đem lại một cảm giác Giáng sinh ấm áp và gần gũi.

Ở thị trường phim thì Phương Nam vừa phát hành một loạt các chủ đề liên quan đến Giáng sinh. Nổi bật nhất là các phim hoạt hình của Hãng Gaiam (Mỹ) với các bộ phim về chủ đề Kinh Thánh, những bài học tuyệt vời về lòng yêu thương và sự dũng cảm của con người.

Các em nhỏ cũng có thêm sự lựa chọn với những phim hoạt hình Tom & Jerry chủ đề Giáng sinh như: Paws for Holiday, Nutcracker. Khán giả yêu điện ảnh kinh điển sẽ có dịp xem lại bộ phim lừng danh của Vua hề Charlie Chaplin: Cơn Sốt Vàng, lần đầu được phát hành DVD chính thức tại Việt Nam với chất lượng hình ảnh đẹp. Câu chuyện cảm động về người đàn ông cô đơn đi tìm vàng, buồn bã trong Đêm Giáng sinh sẽ làm bạn trùng lòng xuống.

Một số phim nổi tiếng gần đây của Hollywood có chủ đề Giáng sinh cũng được Phương Nam Phim nhập khẩu và phát hành: Fred Claus và Polar Express.

Rộn ràng album Giáng sinh nước ngoài

Nếu như nhiều người cho rằng Giáng sinh năm nay sẽ mang tên Susan Boyle (album The gift vừa phát hành của Boyle bán rất chạy) thì bên cạnh đó vẫn còn nhiều lựa chọn xứng đáng khác.

Mariah Carey với Merry Christmas II You (một ca sĩ khá hiếm khi album Giáng sinh nào cũng được đánh giá tốt), Katharine McPhee (Christmas is The Time To Say I Love You), Annie Lennox (A Christmas Cornucopia, một album rất đáng chờ đợi. Annie là một giọng ca tài năng và việc bà ra album Giáng sinh đầu tay ở tuổi 54 là điều khá bất ngờ. Album phát hành ngày 16/11), Christina Aguilera (Kind Of Christmas), Indigo Girls (Holly Happy Days)…

Theo bee

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc