Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » ‘Thor’ ăn khách nhất trong tuần tại Bắc Mỹ

Vượt doanh thu của ‘Fast Five’, siêu anh hùng với chiếc búa sấm sét trở thành quán quân mới của Top 10 phim Bắc Mỹ tuần này.

Mùa phim hè “nóng” dần với sự xuất hiện liên tiếp của nhiều bom tấn hấp dẫn. Tuần trước, Fast Five thu về 86,1 triệu USD, trở thành phim có màn ra mắt ấn tượng nhất trong lịch sử các tháng 4 từ trước đến nay. Tuần này, dù ra mắt không ngoạn mục như Fast Five, con số 66 triệu USD vẫn đủ giúp Thor trở thành tác phẩm hút khán giả Bắc Mỹ nhất trong ba ngày cuối tuần.

Thor và cây búa có sức mạnh sấm sét trên tay. Ảnh: Paramount.


Thor bắt đầu với câu chuyện ở Asgard, cõi thiên thể phía trên cao nhất của vũ trụ được cai trị bởi vị vua Odin (Anthony Hopkins) anh minh, người đã đem lại hòa bình cho 9 thế giới. Vào ngày Odin chuẩn bị trao lại vương miện cho con trai là Thor (Chris Hemsworth) thì một nhóm người của Laufey, kẻ cai trị vùng thiên thể băng giá Jotunheim, đã phá vỡ rào chắn an ninh của cung điện cũng như hòa ước giữa hai bên. Bị sỉ nhục, Thor cùng một số vị thần đi tới Jotunheim để trả thù. Bi kịch xảy ra khi Thor bị cha tước hết toàn bộ sức mạnh, cả vũ khí lợi hại là cây búa thần Mjolnir, rồi bị trục xuất xuống Trái đất làm người bình thường.

Anh chàng rơi xuống vùng sa mạc New Mexico (Mỹ) và đụng phải nhà vật lý thiên văn Jane Foster (Natalie Portman) tới đây để tìm hiểu về sự rối loạn thiên thể. Chiếc búa Mjolnir cũng rơi xuống Trái đất và tạo nên một miệng núi lửa khổng lồ bên ngoài thị trấn Puente Antiguo. Chính phủ và những người dân hiếu kỳ thi nhau dịch chuyển chiếc búa nhưng không được. Trong khi đó ở trên Asgard, em trai của Thor là Loki đã nhân cơ hội cha bệnh nặng, giành quyền thừa kế vương miện, kiểm soát toàn bộ vương quốc và tìm mọi cách để ngăn Thor trở về. Ở dưới trái đất, chàng Thor bắt đầu hòa nhập cuộc sống con người và nảy sinh tình cảm với nhà vật lý xinh đẹp Jane Foster…

Theo thống kê của hãng Paramount, 60% của 66 triệu USD thu được trong ba ngày công chiếu là từ các hệ thống rạp 3D và Imax 3D. Do công chiếu tại nhiều thị trường quốc tế trước khi ra rạp tại Mỹ nên doanh thu ở nước ngoài của Thor đã lên tới 176 triệu USD, nâng tổng doanh thu phòng vé của phim vào khoảng 242 triệu USD. Con số này hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng vọt trong những tuần tới. Thor đã được khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 29/4, sớm hơn Bắc Mỹ một tuần.

Vin Diesel (trái) và Paul Walker trong ‘Fast Five’. Ảnh: Universal.


Bị đẩy xuống vị trí thứ hai nhưng siêu phẩm Fast Five vẫn thu về 32,5 triệu USD, con số không nhỏ đối với các bộ phim ở tuần thứ hai trình chiếu. Yếu tố hành động mãn nhãn, dàn diễn viên hùng hậu và các màn rượt đuổi nghẹt thở với “xế độ” trong Fast Five làm thỏa mãn khán giả yêu thích dòng phim giải trí mùa hè. Sau hai tuần, tổng doanh thu của Fast Five đang là 324,6 triệu USD. Các chuyên gia dự đoán cho rằng, Fast Five sẽ nhanh chóng vượt qua phần 4, Fast and Furious (360 triệu USD) để trở thành tập ăn khách nhất trong cả loạt phim về tốc độ này. Ra mắt từ hôm 6/5, Fast Five hiện cũng là bộ phim đang gây sốt tại các rạp chiếu ở Việt Nam.

‘Rio’ vẫn rất hút khách sau nhiều tuần trình chiếu. Ảnh: Fox.


Hai tác phẩm hài tình cảm, Jumping The BroomSomething Borrowed, lần lượt chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4 với doanh thu lần lượt là 13,7 triệu USD và 13,2 triệu USD. Phim hoạt hình vui nhộn Rio sau gần một tháng ra mắt vẫn nằm trong Top 5. Với tổng doanh số phòng vé là 407,2 triệu USD, Rio hiện đang giữ danh hiệu tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất trên thế giới trong năm nay. Các vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Water for Elephants, Madea’s Big Happy Family, Prom, Soul Surfer và Hoodwinked Too! Hood VS. Evil.

Priest (3D), bộ phim kinh dị có sự tham gia của tài tử Paul Bettany và mỹ nhân gốc Việt Maggie Q, là tác phẩm đáng chú ý nhất vào cuối tuần này. Ngoài ra, Bridesmaids, phim hài vui nhộn được coi là The Hangover phiên bản dành cho nữ giới cũng sẽ ra mắt vào ngày thứ sáu. Hai bộ phim này sẽ cùng tranh đấu vị trí quán quân của Thor trong tuần sau.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Thor – Paramount – 66 triệu USD
2. Fast Five – Universal – 32,5 triệu USD
3. Jumping The Broom – Sony/ Columbia TriStar – 13,7 triệu USD
4. Something Borrowed – Warner Bros. – 13,2 triệu USD
5. Rio – Fox – 8,2 triệu USD
6. Water for Elephants – Fox – 5,6 triệu USD
7. Madea’s Big Happy Family – Lionsgate – 3,9 triệu USD
8. Prom – Disney – 2,42 triệu USD
9. Soul Surfer – Sony/ Columbia TriStar – 2,1 triệu USD
10. Hoodwinked Too! Hood VS. Evil – Weinstein – 1,88 triệu USD

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc