Home » Xã hội » Bãi biển đông nghịt vì người đổ xô đi… diệt sâu bọ
Thời tiết nắng nóng cộng với lệ tắm biển vào ngày Tết Đoan ngọ (5/5 ÂL) đã kéo người dân và du khách đổ về kín các bãi biển ven thành phố Đà Nẵng, Nha Trang từ chiều sớm.
Tại bãi biển Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng), 15h chiều 6/6 (đúng ngày 5/5 ÂL), hàng người xếp hàng chờ gửi xe tại các bãi tắm đã kéo dài dù hôm nay không phải ngày nghỉ cuối tuần. Lực lượng hàng rong, tập trung bán các loại trái cây và nước dãy khát cũng xếp hàng đón khách. Mọi người đổ xô ra biển tắm Tết “diệt sâu bọ” và bày tiệc ăn Tết ngay trên thảm cỏ. Chị Nguyễn Thị Thanh, người dân Q. Hải Châu, Đà Nẵng cùng cả gia đình 3 thế hệ bày tiệc ăn Tết ngay công viên biển Phạm Văn Đồng cho biết: “Năm nào ngày này cả gia đình cũng tụ tập rồi kéo nhau ra biển tắm Tết, bất kể là có phải ngày nghỉ lễ hay không. Tục lệ ở đây là vậy. Mọi người quan niệm tắm nước được phơi nắng đúng ngọ (12h trưa) thì sẽ diệt mầm bệnh trong người, tránh được bệnh tật. Ở đây lợi thế gần biển nên mọi người kéo nhau ra biển luôn. Nước biển đã được tắm nắng cả buổi trưa rồi nên rất tốt với quan niệm cả mọi người. Ngày này, hàng quán trong thành phố người ta cũng đóng cửa đi chơi Tết nên cứ nấu sẵn ở nhà rồi mang ra biển, tắm xong là bày tiệc ăn tết luôn”.

Mọi người vô tư bày tiệc và hầu như không ai chú tâm đến bảng biển cấm tổ chức ăn uống trên thảm cỏ công viên; hoặc có trông thấy cũng coi như biển cấm không tồn tại. Theo quan sát của PV, cũng không thấy lực lượng chức năng nhắc nhở như trong các ngày thường. Hình như đây là một “ngoại lệ” trong ngày tết diệt sâu bọ.

12 giờ trưa. Mặc cho cái nắng oi ả, bờ biển Nha Trang dọc theo đường Trần Phú vẫn trở nên đông nghịt. Bãi biển chật kín người chen chúc nhau tắm biển để “diệt sâu bọ”. Do đông người kéo ra biển khiến cho các bãi giữ xe đều quá tải, nhiều người không tìm được chỗ gửi xe để xuống biển.


Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, UBND TP Nha Trang đã tổ chức chương trình “Ngày hội toàn dân tắm biển Nha Trang” diễn ra trước Quảng trường 2 – 4 với những trò chơi, tiết mục văn nghệ sôi nổi.


Theo quan niệm, ngày 5/5 âm lịch mọi người sẽ đi tắm biển để xua đi những xui xẻo trong năm, thoát được bệnh tật. Vì thế, rất nhiều gia đình đã ở ngoài biển, tắm biển và ăn uống suốt cả ngày ngay tại bãi biển và công viên dọc bờ biển Nha Trang.

Đến tối muốn, tại bãi biển Nha Trang vẫn còn rất đông người dân và du khách nán lại ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi.


Anh Lê Thanh Đạt, đến từ Bình Định cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp 5/5 là cả nhà chúng tôi lại kéo nhau ra biển cả ngày. Năm nay, gia đình tôi nhân dịp này nên đi du lịch Nha Trang luôn. Tắm biển để mong muốn xả xui và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”.

Dưới đây là những hình ảnh đón Tết Đoan ngọ tại các bãi biển Đà Nẵng, Nha Trang:

a1-tu-c
Từ chiều sớm, đã rất đông người đổ về các bãi tắm

a3-16-c
16 chiều, biển đã kín người dù trời còn nắng gắt

a5-luc-
Lực lượng cứu hộ bãi biển luôn tăng cường cảnh giác trong mùa nắng nóng, đặc biệt trong ngày Tết mùng 5

a7-moi-
Trên bờ, bãi cỏ công viên biển Phạm Văn Đồng cũng kín người

a8-mac-
Mặc dù ngay cạnh đó là biển cấm

a9-hau-
Hầu như không ai chú ý biển cấm

bien466
Tiết mục múa lân mở màn chương trình “Ngày hội toàn dân tắm biển Nha Trang”. (Ảnh: Thành Chung)

bien366

bien566
Bãi biển trở nên đông nghịt. (Ảnh: Thành Chung)

bien266
Do đông người kéo ra biển khiến cho các bãi giữ xe đều quá tải, nhiều người không tìm được chỗ gửi xe để xuống biển. (Ảnh: Thành Chung)

Khánh Hiền – Thành Chung

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc