Home » Xã hội » Bãi biển Nha Trang ‘phát triển không bền vững’
Sự xuất hiện tràn lan của các công trình thương mại và khả năng quy hoạch kém là nguyên nhân khiến Hiệp hội Địa lý quốc gia Mỹ xếp các bãi biển tại Nha Trang xuống vị trí thấp nhất trong danh sách các điểm du lịch bền vững năm nay.

Số lượng người tới các bãi biển tại Nha Trang luôn ở mức quá lớn. Ảnh: National Geographic.

Số lượng người tới các bãi biển tại Nha Trang luôn ở mức quá lớn. Ảnh: National Geographic.


Trung tâm Các điểm du lịch bền vững của Hiệp hội Địa lý Mỹ vừa công bố danh sách xếp hạng các bãi biển nổi tiếng trên thế giới.

Để xếp hạng, trung tâm thành lập một ủy ban gồm 340 chuyên gia trong nhiều lĩnh vực – từ bảo tồn di tích lịch sử, du lịch bền vững tới khảo cổ. Ủy ban thu thập thông tin về 99 điểm du lịch trên bờ biển nổi tiếng nhất thế giới để xếp hạng chúng.

Giống như các năm trước, ủy ban chuyên gia ra quyết định dựa theo 6 tiêu chí: chất lượng môi trường và sinh thái, mức độ nguyên vẹn về xã hội và văn hóa, tình trạng của các di tích lịch sử và địa điểm khảo cổ, vẻ đẹp cảnh quan, chất lượng quản lý hoạt động du lịch và tầm nhìn đối với tương lai. Kết quả xếp hạng được công bố đầy đủ trên số tháng 11-12 của tạp chí du lịch National Geographic Traveler của Hiệp hội Địa lý quốc gia Mỹ.

National Geographic nói rằng bờ biển Nha Trang luôn phải đón nhận lượng người quá lớn, bao gồm các khách du lịch và dân địa phương.

“Sự phát triển quá nhanh và không thận trọng khiến Nha Trang rơi xuống vị trí thấp nhất trong danh sách bình chọn năm 2010”, trang web khẳng định.

Một thành viên trong ủy ban chuyên gia của Trung tâm Các điểm du lịch bền vừng phát biểu: “Thành phố Nha Trang đang nhanh chóng bị hủy hoại bởi sự phát triển tràn lan của hoạt động thương mại. Những khách sạn và quán bar chen chúc nhau trên bờ biển từng là thắng cảnh đẹp”.

Bãi biển Alicante của Tây Ban Nha đứng ở vị trí thứ hai từ dưới lên cũng bởi tình trạng phát triển quá nhanh của hoạt động du lịch. Các bờ biển của Libăng được xếp ngay phía trên bãi biển Alicante.

Minh Long

Theo VnEpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc