Home » Sức khỏe » Cà chua tím có thể chống ung thư
Thêm một loại rau quả ra đời từ một trường Đại học Mỹ: cà chua tím. Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định loại cà chua này không chỉ có màu sắc lạ.

Cà chua tím có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư.


Các nhà nghiên cứu nông nghiệp thuộc trường Đại học Oregon (Mỹ) đã tạo ra được một giống cà chua hoàn toàn mới bằng công nghẹ gen. Loại cà chua này vỏ màu tím và chứa nhiều chất bổ dưỡng hơn hẳn các loại cà chua hiện được trồng trong các trang trại.

Sắc tố trong lớp vỏ màu tím của cà chua có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và bệnh tim mạch, được xác nhận qua quá trình thử nghiệm lâm sàng. Nhóm các nhà nghiên cứu phải bỏ ra 8 năm mới tạo ra được giống cà chua này.

Theo các giáo sư Đại học Oregon, mặc dù rất có lợi cho sức khoẻ và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng khi thử đưa ra bán ngoài thị trường, cà chua tím không được các bà nội trợ lựa chọn.

Nguyên nhân có thể vì bày trên các quầy hàng, trông chúng không bắt mắt như những quả cà chua màu đỏ chín mọng. Phần nữa là hương vị của nó cũng chưa quen thuộc lắm với mọi người khi nấu những món ăn hàng ngày, song đó chỉ là điều thường thấy ở bất kỳ sản phẩm mới nào. Vì vậy, họ không lo ngại lắm về điều này, và cho rằng chỉ là vấn đề thời gian, nhất là khi được biết rằng cà chua tím có lợi cho sức khoẻ.



Bảo Châu(Theo Hot-info.ru)

vietnamnet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc