Home » Sức khỏe » Rau, quả tươi có giúp giảm nguy cơ ung thư?
Liệu ăn rau và quả có thực sự làm giảm nguy cơ bị ung thư không?

Liệu ăn rau và quả có làm giảm nguy cơ bị ung thư không?

Trong hầu hết các nghiên cứu trên những nhóm lớn đối tượng, ăn nhiều rau và quả có tương quan tới việc giảm nguy cơ các ung thư phổi, họng, thực quản, dạ dạy và đại tràng.

Vì chúng ta không biết những thành phần nào trong các thực phẩm này có tác dụng, lời khuyên tốt nhất là ăn ít nhất 300g rau và quả mỗi ngày.

Rau thuộc họ cải là gì và tầm quan trọng của chúng trong phòng chống ung thư như thế nào?

Rau thuộc họ cải là những rau nhóm bắp cải như súp lơ, cải và cải xoăn. Các loại rau này chứa những chất mà được cho là giảm nguy cơ mắc ung thư đại tràng. Bằng chứng này đưa ra lời khuyên nên ăn nhiều loại rau, bao gồm các rau họ cải và các rau khác để giảm nguy cơ mắc ung thư.

rauqua01


Liệu có sự khác biệt về giá trị dinh dưỡng giữa rau, quả tươi và rau, quả để lạnh và đóng hộp không?

Có, nhưng tất cả các loại này đều là nên lựa chọn. Các loại thực phẩm tươi thường được cho là có giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Nhưng các thực phẩm để trong tủ lạnh có thể có nhiều chất dinh dưỡng hơn vì chúng thường được thu hoạch từ khi tươi và làm lạnh rất nhanh (trong khi những thực phẩm tươi có thể bị mất đi một số chất dinh dưỡng từ lúc bảo quản đến lúc ăn).

Hoa quả đóng hộp thường bị giảm các chất dinh dưỡng tan trong nước và chất dinh dưỡng nhạy cảm với nhiệt vì phải dùng độ nóng cao. Lưu ý một số loại quả được ngâm trong nước đường đặc/đậm và một số loại rau đóng hộp được ngâm trong muối. Khi chọn rau và quả ở nhiều dạng khác nhau cần phải chú ý xem các nhãn của sản phẩm.

Liệu việc nấu nướng có ảnh hưởng tới giá trị dinh dưỡng của rau không?

Các loại rau luộc, đặc biệt trong một thời gian dài có thể dẫn tới việc làm mất đi một số chất như vitamin B và C. Nấu bằng lò vi sóng và hấp là những cách tốt nhất để giữ các chất dinh dưỡng này trong rau.

Nguồn eva.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc