Home » Thể thao » Chị em nhà Williams lọt vào nhóm hạt giống Wimbledon
Ban tổ chức quyết định xếp Serena Williams vào vị trí hạt giống số 7, cao hơn 19 bậc so với vị trí của cô trên bảng xếp hạng quần vợt nữ thế giới.
Serena nhận Cup vô địch Wimbledon năm ngoái sau trận chung kết.

Theo ban tổ chức, kết quả xếp hạt giống Wimbledon dựa trên vị trí trên bảng xếp hạng thế giới và thành tích tại giải trong quá khứ. Do đó, Serena được đánh giá cao hơn nhiều tay vợt mạnh dù nghỉ thi đấu suốt 11 tháng qua và đang xếp ở vị trí 26 thế giới. Vị trí hạt giống số 7 sẽ giúp tay vợt người Mỹ tránh được các ứng cử viên vô địch ít nhất đến vòng tứ kết.

Năm ngoái, Serena đã đoạt chức vô địch Wimbledon khi đánh bại Vera Zvonareva trong trận chung kết. Đây là chức vô địch thứ tư của Serena tại giải Grand Slam của nước Anh và là danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp.

Sau khi đoạt chức vô địch Wimbledon năm ngoái, Serena lập tức phải nghỉ thi đấu do bị một mảnh kính cắt vào chân. Kể từ đó đến tháng 2 năm nay, Serena phải trải qua hai cuộc phẫu thuật ở chân và một cuộc phẫu thuật lấy máu đông trong phổi.

Serena mới trở lại thi đấu tại giải Eastbourne International hôm thứ hai. Cô thắng Tsvetana Pironkova 1-6, 6-3, 6-4 ở vòng một, sau đó thua Vera Zvonareva 3-6, 7-6 (5), 7-5 ở vòng hai.

Trên thực tế, ban đầu Serena được xếp ở vị trí hạt giống số 8. Nhưng hạt giống số 2 Kim Clijsters vừa quyết định rút lui do chấn thương mắt cá nhân, tạo điều kiện cho nhiều tay vợt cải thiện vị trí.

Cũng như Serena, cô chị Venus được ban tổ chức đánh giá cao hơn so với vị trí 33 trên bảng xếp hạng thế giới. Venus được xếp hạt giống số 24.

Tổng cộng hai chị em nhà Williams đã giành 9 chức vô địch trong 11 giải Wimbledon gần nhất.

Tay vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki tiếp tục giữ vị trí hạt giống số một. Wozniacki đã có 17 danh hiệu WTA nhưng chưa bao giờ vô địch các giải Grand Slam.

Do sự rút lui của Clijsters, Vera Zvonareva trở thành hạt giống đơn nữ số hai, xếp ngay trên tân vô địch Pháp mở rộng Li Na. Nhà vô địch Wimbledon 2004, Maria Sharapova xếp hạt giống số 5, kém một bậc so với Victoria Azarenka.

Ở nội dung đơn nam, kết quả xếp hạt giống không có nhiều bất ngờ. Bốn vị trí đầu thuộc về Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray, tương ứng với vị trí của họ trên bảng xếp hạng thế giới. Đây cũng là bốn tay vợt lọt vào bán kết Pháp mở rộng vừa qua.

Với Federer, đây là lần đầu tiên anh rơi khỏi hai vị trí hạt giống hàng đầu tại Wimbledon kể từ năm 2003. Federer đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch liên tiếp. Anh và Nadal đã chia nhau 8 chức vô địch gần nhất.

Giải Wimbledon 2011 sẽ diễn ra từ ngày 20/6. Lễ bốc thăm lịch thi đấu diễn ra trong ngày mai.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc