Home » Kinh doanh » Giao dịch chứng khoán xuống thấp nhất kể từ đầu năm
Tổng giá trị chuyển nhượng trên 2 sàn Hà Nội và TP HCM chỉ đạt khoảng 640 tỷ đồng trong phiên sáng nay. Vn-Index và HNX-Index cũng tiếp tục điều chỉnh trước sự thận trọng của nhà đầu tư.

Sự sụt giảm về thanh khoản được báo hiệu ngay từ đầu phiên khi HOSE chỉ ghi nhận trên 365.000 cổ phiếu, chứng khỉ quỹ (tương đương 6,13 tỷ đồng) được chuyển nhượng trong đợt một. Đây là mức giao dịch đặc biệt thấp so với mặt bằng những phiên gần đây.

Sau phiên giảm điểm hôm qua, cộng với những tin tức vĩ mô vừa được công bố về tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm, nhiều nhà đầu tư đã trở nên thận trọng hơn và chọn giải pháp đứng ngoài thị trường. Các lệnh ATO được đưa vào dè dặt ở cả bên bán lẫn bên mua. Các mã blue-chip trở nên “vắng khách” khi lần lượt đứng hoặc giảm giá. Duy nhất VNM tăng nhẹ.

Giao dịch chứng khoán đột ngột xuống rất thấp. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Giao dịch chứng khoán đột ngột xuống rất thấp. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Thanh khoản tốt nhất sàn tại thời điểm này thuộc về các mã có vốn hóa trung bình hoặc nhỏ như ICF, HLG, KMR, DRH… Tuy nhiên, những mã này cũng chỉ khớp được khoảng 20.000 – 40.000 cổ phiếu. Kết thúc đợt một, Vn-Index giảm 2,78 điểm, xuống 436,85 điểm.

Bước sang khớp lệnh liên tục, Vn-Index tiếp tục dao động với biên độ hẹp trong vùng giảm điểm. Hàng loạt blue-chip mất giá nhưng mức giảm không lớn. FPT, HAG. SJS, SSI giảm khoảng 100 – 700 đồng. BVH giảm 1.500 đồng nhưng được gánh đỡ nhờ một trụ cột khác là VIC (tăng giá 4.000 đồng) nên không gây ảnh hưởng nhiều tới Index.

Giao dịch trên thị trường diễn ra rất chậm. Sau 10 giờ, toàn sàn TP HCM mới có trên 9,6 triệu chứng khoán, tương đương 160 tỷ đồng. Phần lớn các lệnh mua tại thời điểm này đều tập trung vào các cổ phiếu có vốn hóa trung bình và penny-stock. Các mã tiêu biểu cho nhóm này như ICF, HQC, PVT… đều lội ngược dòng, tăng giá.

Tuy nhiên, do các cổ phiếu lớn đều diễn biến tiêu cực, Vn-Index tiếp tục xu hướng giảm mạnh vào cuối phiên. Chỉ số này đóng cửa ở 434,75 điểm, giảm 4,88 điểm so với phiên trước. Khối lượng giao dịch trên sàn sụt mạnh xuống chưa đầy 20 triệu chứng khoán, tương đương 318,05 tỷ đồng. Đây là thanh khoản thấp nhất của HOSE kể từ đầu năm.

Tương tự trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng mất 1,15 điểm, xuống 75,26 điểm. Khối lượng giao dịch chỉ đạt chưa đầy 26,4 triệu cổ phiếu – trái phiếu, tương đương 322,23 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn này trong sáng nay.

Sau 2 phiên tăng liên tiếp, UPCoM-Index cũng mất 0,39 điểm trong sáng nay, xuống 32,69 điểm. Khối lượng giao dịch tính đến trước giờ nghỉ trưa đạt 357.250 cổ phiếu, tương đương 4,6 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc