Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Hà Nội đã có hàng nghìn chỗ ở miễn phí cho thí sinh thi ĐH
Cùng với chương trình Tiếp sức mùa thi của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chương trình Sinh viên tình nguyện của các trường ĐH, hàng ngàn chỗ ở miễn phí phục vụ thí sinh và phụ huynh về Hà Nội tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Trường đào tạo lập trình viên quốc tế Ha Noi – Aptech, Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Hà Nội – Arena sẽ hỗ trợ 2.000 chỗ ở miễn phí thí sinh và người nhà trong 3 ngày từ 2, 3, 4/7/2011 của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học 2011 tại Hà Nội. Địa điểm chỗ ở: tại Làng sinh viên Hacinco (khu vực Thanh Xuân) và ký túc xá Trường ĐH Quốc gia Hà Nội (khu vực Thanh Xuân, Cầu Giấy).

Thí sinh và người nhà có thể đăng ký chỗ ở miễn phí từ bây giờ tại 4 địa điểm sau: 56 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội; 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội; 452 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội; 133 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trong mùa thi ĐH, CĐ năm 2011, trung tâm dạy nghề nhân đạo Linh Quang (25 ngách 48 ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, Đống Đa, HN) cung cấp khoảng 40 chỗ ở miễn phí cho thí sinh ở tỉnh xa và người nhà về dự thi ĐH tại Hà Nội. Thầy Trần Duyên Hải, Giám đốc Trung tâm cho biết, thí sinh còn được miễn phí cả tiền điện và tiền nước. Mỗi phòng trọ sẽ có đủ quạt, điện và đảm bảo an ninh trật tự.

Năm nay, trường Cao đẳng nghề Công nghệ & Kinh tế Hà Nội (HACOTAB) cung cấp 2.000 chỗ ở miễn phí cho các thí sinh ở xa và đăng ký thi tại các địa điểm thuộc Huyện Từ Liêm. Số chỗ ở miễn phí mà trường cung cấp nằm ở các khu vực Thị trấn Cầu Diễn, và 15 xã là Cổ Nhuế, Đại Mỗ, Đông Ngạc, Liên Mạc, Mễ Trì, Minh Khai, Mỹ Đình, Phú Diễn, Tây Mỗ, Tây Tựu, Thượng Cát, Thụy Phương, Trung Văn, Xuân Đỉnh, Xuân Phương. Thí sinh ở tỉnh xa, có hoàn cảnh khó khăn đăng ký sớm sẽ được bố trí chỗ ở phù hợp với điểm thi.

Để đăng ký chỗ ở miễn phí tại, thí sinh hoặc phụ huynh có thể gọi điện tới một trong các số điện thoại: 04.3763.3657 – 0903.290.698 – 0904.890.778. Thí sinh có thể gửi email tới hòm thư [email protected] để đăng ký (ghi rõ họ tên, số điện thoại liên lạc, số Chứng minh nhân dân, địa điểm dự thi, thời gian xin ở trọ miễn phí. Nếu có phụ huynh đi kèm, tên phụ huynh cũng cần được ghi rõ trong đơn đăng ký). Đơn đăng ký có giá trị sau khi các thi sinh nhận được email xác nhận của trường. Ngoài ra khi đến ở, các thi sinh bắt buộc phải xuất trình bản sao Chứng minh nhân dân và giấy báo thi ĐH, CĐ để chứng thực với nhà trường.

Ngoài ra, chương trình Tiếp sức mùa thi 2011 cũng sẽ giúp cho các bạn thí sinh và người nhà những nhà trọ miễn phí và giá rẻ, hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt, đảm bảo vệ sinh;ạn Hướng dẫn đi lại, địa điểm thi, hỗ trợ đi lại bằng xe ôn miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh. Thí sinh và người nhà có thể liên hệ với đội sinh viên tình nguyện tại các bến xe, bến tàu hoặc ở các cổng trường ĐH, CĐ.

Thanh Châu

Theo vnmedia

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc