Home » Thời nay, Văn hóa » Ngô Thanh Vân từng hủy hôn năm 19 tuổi
19 tuổi, khi sống ở Nauy, ‘đả nữ’ nhận lời cầu hôn từ một chàng trai. Ấp ủ hạnh phúc về cuộc hôn nhân trong mơ, cô chấp nhận. Nhưng sau đó, chính cô hủy bỏ tất cả để quay về Việt Nam bắt đầu cuộc đời mới.

“Cảm giác thật khó diễn tả khi lần đầu tiên có hạnh phúc bất ngờ đến với mình. Tôi đã suy nghĩ và nhận lời cầu hôn đó với mong muốn mọi chuyện sẽ luôn chạy đúng quỹ đạo của nó: đám cưới lộng lẫy, gia đình êm ấm và một cuộc sống hôn nhân trong mơ”, Ngô Thanh Vân nhớ lại những ngày tháng tuổi trẻ của mình.

Nhưng cô cho rằng, cuộc sống không giống những gì ta trông mong, có những hạnh phúc rất mong manh, vô cùng ảo tưởng. Chính vào khoảnh khắc quan trọng của đời người, đam mê dành cho nghệ thuật đã thôi thúc cô gái mới lớn từ bỏ mọi thứ ở Nauy để trở về Việt Nam chạy theo ước mơ của mình.

Ngô Thanh Vân tại buổi công bố dự án từ thiện 'Scar of life' vào chiều 10/6 ở TP HCM.
Ngô Thanh Vân tại buổi công bố dự án từ thiện “Scar of life” vào chiều 10/6 ở TP HCM.

Ngày trở về nước, cô chỉ có hai bàn tay trắng cùng ước mơ cháy bỏng muốn khẳng định bản thân trên con đường nghệ thuật. “Tôi đã rất khó khăn để có thể làm mọi thứ, gây dựng sự nghiệp từ đầu”, Thanh Vân nói.

Sau bao thăng trầm, giờ quay đầu nhìn lại chặng đường hơn 10 năm qua, Ngô Thanh Vân chia sẻ, cảm giác cô độc xâm chiếm trái tim khiến đôi khi cô thấy mình yếu đuối vô cùng. “Nếu tôi mạnh mẽ trong công việc, quyết đoán trong sự nghiệp, đầy lửa với nghệ thuật thì lại vô cùng khát khao hạnh phúc ngày nào quay trở lại. Thứ hạnh phúc của một đám cưới rực rỡ, bên người mình yêu thương trong một gia đình bé nhỏ ấm êm, giờ đã xa thật xa”, “đả nữ” thổ lộ nỗi lòng.

Sau vài năm sống trong tin đồn về mối quan hệ với diễn viên Johnny Trí Nguyễn, gần đây, Ngô Thanh Vân khẳng định, cô và nam diễn viên chỉ gắn bó với nhau trong công việc.

Bù lại, Ngô Thanh Vân cho rằng, trong “phi vụ” cuộc đời, bên cạnh sự đánh đổi hạnh phúc, cô đã có trong tay nhiều thứ: sự yêu mến của khán giả, những thành công trên con đường mà cô đã chọn và đi qua.

Ở tuổi ngoài 30, bản năng người mẹ trong Ngô Thanh Vân càng thôi thúc cô làm những việc có ích cho những trẻ em nghèo, bất hạnh. “Cảm giác khi nhìn những đứa trẻ mắc bệnh tim đang vất vả chiến đấu với bệnh tật, làm trái tim tôi đau nhói… Những đứa trẻ đó đau, tôi còn đau nhiều hơn thế. Giúp đỡ được chúng khiến tôi cảm thấy như mình được tái sinh”, cô nói.

Từ ý tưởng về những vết sẹo do quá khứ để lại trong tâm hồn mỗi người trên những bước đường thăng trầm của cuộc sống, Ngô Thanh Vân nghĩ đến tên Scar of life để đặt cho dự án từ thiện mới. Đó không chỉ là vết sẹo để lại trên ngực những đứa trẻ sau khi được mổ tim mà đó còn là những vấp ngã, những trải nghiệm khó khăn mà mỗi người phải từng đối diện. Nữ diễn viên mời nhiều nghệ sĩ tham gia vào Scar of life, với hy vọng, việc phơi bày nỗi đau trong quá khứ của những người nổi tiếng cũng là cách để công chúng có cái nhìn cảm thông, chia sẻ và hiểu hơn hơn về họ, để từ đó cùng bắt tay vào các công việc thiện nguyện.

Chiều 10/6, tại khách sạn Caravelle, TP HCM, Ngô Thanh Vân có buổi họp báo ra mắt dự án từ thiện Scar of life – Vết sẹo cuộc đời, nhằm quyên góp giúp đỡ các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam. Dự án do công ty VAA và Quỹ Nhịp tim Việt Nam phối hợp thực hiện. Đây là dự án nối tiếp chương trình Câu chuyện của tôi – My better truth 2010, đã góp được 170.000 USD để giúp trẻ mắc bệnh tim. Sau đó, một doanh nghiệp quyên thêm vào quỹ để được con số gấp đôi 340.000 USD. Đến tháng 6/2010, ban tổ chức dự án đã dùng số tiền thu được giúp 340 trẻ ở hơn 30 tỉnh thành tại Việt Nam mổ tim.

Ngoài Ngô Thanh Vân, Scar of life có sự tham gia của 12 nghệ sĩ và doanh nhân nổi tiếng ở Việt Nam gồm: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Tăng Thanh Hà, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Hoa khôi thể thao Thu Hương, Hoa hậu đền Hùng Giáng My, NSƯT Thành Lộc, Mai Thu Huyền, Hoàng Thùy Linh, doanh nhân Don Lâm, Robin King Austin, Khải Silk. Các nhân vật này xuất hiện trong một bộ ảnh nghệ thuật, cùng những bài viết do họ chia sẻ về “vết sẹo của cuộc đời” khi nhìn lại quá khứ để sống tốt hơn cho hiện tại và tương lai.

Buổi đấu giá từ thiện Scar of life diễn ra vào 19h ngày 29/6 tại TP HCM. Tại dịp này, ban tổ chức sẽ đấu giá các vật phẩm đặc biệt như: ảnh chân dung của các nghệ sĩ, bức tranh bằng gạo phác họa diễn viên Tăng Thanh Hà, bức tranh sơn dầu Ngai vàng và thiêu thân của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng… Đặc biệt, lần đầu tiên, Ngô Thanh Vân đấu giá một vật phẩm từ thiện của diễn viên Angelina Jolie trao tặng cho Scar of life cùng với thủ bút của ngôi sao Hollywood này.

Bài, ảnh Thoại Hà

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc