Home » Sức khỏe » Rau câu Taro bị siêu thị tẩy chay vì phụ gia độc
Liên quan đến việc thạch có chất phụ gia tạo đục chứa DEHP có thể gây ung thư của Công ty New Choice Foods, các siêu thị lớn tại TP HCM đã rút hết rau câu khoai môn nhãn hiệu Taro khỏi kệ bán hàng.

“Ngay sau khi có cảnh báo của cơ quan y tế, từ đầu tháng 6 siêu thị đã rút thạch rau câu khoai môn của công ty New Choice Foods khỏi hệ thống”, đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết.

Đại diện của hệ thống siêu thị Co.opmart khẳng định cũng đã bỏ hết hàng thạch New Choice Foods khỏi kệ trưng bày. “Trong một bịch có nhiều hũ rau câu nhỏ, mỗi hũ có một mùi, vì vậy rút rau câu mùi khoai môn tức là rút hầu như toàn bộ hàng của công ty này xuống”, đại diện Co.opmart nói.

Còn theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark, thì từ cuối tháng 5 New Choice Foods đã chủ động thu hồi thạch rau câu khoai môn khỏi hệ thống siêu thị này.

“Hiện chúng tôi cũng không bán tất cả các loại rau câu khác của New Choice Foods để chờ kiểm nghiệm lại”, bà Thảo nói. Theo bà Thảo, phản ứng của người mua về thông tin này không nhiều lắm vì thạch rau câu không phải là một nhu yếu phẩm cần thiết trong tiêu dùng.

Trước đó, Cơ quan y tế Đài Loan xác nhận Triko Foods Co.LTD đã bán một lô hàng nghi ngờ là chất phụ gia tạo đục có chứa DEHP cho Công ty New Choice Foods của Việt Nam.

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra Bộ Y tế niêm phong 100 kg chất phụ gia tạo đục tại New Choice Foods. Chất tạo đục này được cho là có thể gây ung thư.

Kiên Cường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc