Home » Sức khỏe » Siêu thị lý giải về loại táo bị nghi tẩm hóa chất
Sau bài viết về một loại táo trong siêu thị có ruột màu hồng, khách hàng ăn vào kêu đau bụng, Siêu thị Metro, nhà cung cấp sản phẩm nói trên, đã gửi một bản tiêu chuẩn, trong đó cho biết phần thịt của loại táo này có màu trắng xanh đến đỏ hồng…

Theo bản tiêu chuẩn sản phẩm của táo Red Rome do Siêu thị Metro cung cấp, loại táo này có nguồn gốc từ Mỹ. Trái táo có dạng tròn, căng đều, vỏ màu đỏ tươi, bóng, màu xanh còn sót lại ở gần cuống đặc trưng. Ruột táo chắc, màu từ trắng xanh đến đỏ hồng.

Bản tiêu chuẩn sản phẩm này được siêu thị ban hành ngày 15/12/2010. Ngoài ra, siêu thị không có ý kiến gì khác về hiện tượng đau bụng đi ngoài mà khách hàng phản ánh.

Ngày 22/12, VnExpress.net nhận được phản hồi của một khách hàng tại phường Mai Dịch, Hà Nội về việc ông mua táo Red Rome tại Siêu thị Metro Thăng Long, khi bổ ra bên trong ruột có màu hồng đỏ, không đều, quả hồng đậm, quả thì chỉ hồng ở gần cuống. Không những thế, sau khi ăn hết một nửa quả táo, vợ ông đã bị đau bụng, đi ngoài đến một ngày.

Gia đình ông trước đây hay mua loại táo này về ăn tuy nhiên đây là lần đầu ông mua phải quả có phần thịt màu đỏ hồng và cũng là lần đầu tiên đau bụng như vậy.

Một chuyên gia về nông thực phẩm cho biết, các loại hoa quả có màu không đúng với màu tự nhiên của giống thì cần phải xem xét, có khả năng chúng được bảo quản bằng hóa chất.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã đến siêu thị trên lấy mẫu loại táo này để xét nghiệm.

Nam Phương

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc