Home » Thế giới » Trung Quốc “xúi’ doanh nghiệp mua đảo tranh chấp?
Quốc hội Nhật Bản mới đây nhận được thông tin Trung Quốc đang “xúi giục” doanh nghiệp thu mua quần đảo tranh chấp Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) với mức giá bốn tỷ yên Nhật (tương đương 49,4 triệu USD), tin từ Fuji Evening News.


Quần đảo Senkaku – nơi tranh chấp chủ quyền đầy căng thẳng giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Sau khi liên lạc với Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ Giao thông và đất đai Nhật Bản vào hôm qua, Thời báo Hoàn cầu lần lượt nhận được các câu trả lời: “Chính phủ Nhật Bản không nhận được nguồn tin chính thức nào về vấn đề này” và “Tokyo không hành xử như vậy”.

Trong khi đó, tờ Fuji Evening News ngày 14/6 đưa thông tin, phía Trung Quốc bắt đầu có ý đồ thu mua quần đảo Senkaku từ 10 năm trước và toan tính này càng lộ rõ khoảng ba, bốn năm trở lại đây, khiến giá trị chuỗi đảo này cũng ngày càng tăng cao.

Theo Thời báo Hoàn cầu, hàng loạt những thông tin thiếu tính chính xác được một số cơ quan truyền thông Nhật Bản đưa tin như: “Người Trung Quốc mua đảo Senkaku”, “Mua rừng Nhật Bản, Trung Quốc lộ ý đồ xâm chiếm đất đai”, “Trung Quốc muốn mua đảo Okinawa”, “Công ty thủy sản Đại Liên Trung Quốc nuôi trồng hải sản trên quần đảo Kuril”… càng khiến người dân nước này “mù mờ” về vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh thổ giữa hai nước.

theo xaluan


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc