Home » Thể thao » XMXT Sài Gòn và báo Tiền Phong nói gì về nghi vấn bán độ?
Sau khi xuất hiện nghi vấn bán độ Siêu Cúp, báo Tiền Phong (đồng tổ chức giải) và XMXT Sài Gòn đã thể hiện quan điểm về vụ việc.

vụ việc bắt nguồn từ một tin nhắn nặc danh gửi đến ông Nguyễn Văn Vinh – Phó ban tư vấn đạo đức của VPF. Tin nhắn gửi từ trước khi trận đấu diễn ra, cảnh báo về khả năng bán độ trong trận này. Điều đáng ngạc nhiên là trận đấu diễn ra khá giống với kịch bản mô tả trong tin nhắn: “XT Sài Gòn thua ít nhất hai bàn cách biệt… hiệp 2 XT Sài Gòn thua cho đủ tài 3,5 trái.”

 XM Xuân Thành Sài Gòn tuyên bố quyết tìm ra những “con sâu” nếu có. (ảnh minh họa: Bóng đá +)

Sau khi thông tin được công bố, xuất hiện luồng dư luận nghi ngờ khả năng trận tranh Siêu cúp Quốc gia – trận đấu mở màn cho mùa giải mới đã bị dàn xếp tỉ số. Lập tức, XMXT Sài Gòn đã có công văn gửi đến các cơ quan báo chí do chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy kí. Nội dung công văn phản hồi về nghi án bán độ với ba ý chính:

XMXT Sài Gòn ghi nhận tinh thần đấu tranh chống tiêu cực của các cơ quan báo chí, dù rất đau lòng khi biết thông tin ấy liên quan đến CLB của mình. Bản thân BLĐ, BHL và các cầu thủ XMXT Sài Gòn cũng rất bức xúc trước thông tin trên.

Do đó, XMXT Sài Gòn khẳng định sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để tìm ra những “con sâu” (nếu có) để xây dựng đội bóng sạch. Ngược lại, nếu là tin đồn thất thiệt thì XMXT Sài Gòn sẽ hợp tác để tìm ra người đứng đằng sau tin nhắn nặc danh, đưa vụ việc ra ánh sáng.

Sau cùng, XMXT Sài Gòn đề nghị các cơ quan báo chí cần đưa tin trung thực, khách quan về vụ việc. Tránh đưa những thông tin chưa được kiểm chứng, không rõ ràng khiến danh tiếng của CLB bị ảnh hưởng. Bước đầu, XMXT Sài Gòn đã tỏ rõ thiện chí điều tra để đưa vụ việc ra ánh sáng.

Chiều 25/02, Ban tư vấn đạo đức VPF đã họp với C45 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội). Và nhiều khả năng các cơ quan chức năng sẽ có buổi làm việc với XMXT Sài Gòn trong thời gian sắp tới.

Trong trận tranh Siêu Cúp QG, hàng thủ đội khách đã thi đấu thiếu chặt chẽ và để lọt lưới 3 bàn trong hiệp 2. (ảnh: Hà Khánh)

Với tư cách là đồng tổ chức của Siêu cúp, báo Tiền Phong cũng đã có những ý kiến chính thức về việc này trong thông cáo báo chí chiều tối 25/2. Theo đó, báo Tiền Phong không hề nhận được bất kì một thông tin nào (kể cả từ Ban tư vấn đạo đức của VPF) về việc mua bán độ ở trước, trong và sau trận đấu. Ban tổ chức chỉ được biết qua các thông tin đăng tải trên báo chí.

Báo Tiền Phong luôn ủng hộ nền bóng đá trong sạch và sẽ kiên quyết chống lại những hành vi dàn xếp tỉ số, mua bán độ đi ngược với tinh thần fair-play của FIFA. Do đó, báo Tiền Phong cũng tuyên bố sẽ hợp tác toàn diện với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Mùa giải mới chưa bắt đầu, đã xuất hiện những nghi vấn xung quanh tính trong sạch của bóng đá. Liệu có bàn tay dàn xếp tỉ số trong trận đấu này hay không, điều đó cần phải chờ đến sự vào cuộc của các cơ quan chức năng. Hy vọng với sự hợp tác của các bên liên quan, vụ việc sẽ được làm sáng tỏ trước khi mùa giải mới khởi tranh./.

Siêu cúp Quốc gia 2013 khởi tranh ngày 23/2

Trọng Phú/VOV online

 

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc