Home » Xã hội » Hà Nội dự kiến tổ chức 50 chợ hoa xuân
Sở Công thương Hà Nội cho biết sẽ trình UBND thành phố phê duyệt 50 địa điểm chợ hoa xuân, trong đó khoảng 16 điểm tại nội thành.

Theo Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thế Hùng, hiện các quận nội thành đã gửi đăng ký 14 điểm chợ hoa phục vụ Tết Tân Mão. Một số quận không đăng ký tổ chức chợ hoa vì không có địa điểm song có quận đề xuất 2 chợ như quận Thanh Xuân, Cầu Giấy.

Ngoài ra, Sở Công thương Hà Nội tổ chức 38 phiên chợ Việt, 23 chuyến bán hàng phục vụ người dân tại các huyện, thị xã. Tổng công ty Thương mại Hà Nội cũng chuẩn bị tổ chức 9 phiên chợ Tết tại các huyện ngoại thành và 2 điểm bán hàng tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long và Hanel.

Ông Hùng khẳng định, các điểm bán hàng Tết đều đảm bảo chất lượng, nguồn gốc hàng hóa và giá cả hợp lý bởi được áp dụng chính sách bình ổn giá.

Chợ hoa xuân ngày tết. Ảnh: Hoàng Hà.

Để đảm bảo hàng hóa phục vụ trong Tết Nguyên đán, Sở Công thương kiến nghị cho phép 47 ôtô tải của 6 doanh nghiệp được hoạt động 24/24h để vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu tránh tình trạng khan hiếm hàng hóa dẫn đến tăng giá đột biến trên thị trường.

Từ nay đến 30 Tết, Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức 40 đoàn kiểm tra tập trung vào các đơn vị tham gia bình ổn giá, doanh nghiệp kinh doanh thương mại, siêu thị, chợ…

Đoàn Loan

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc