Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu Điểm » Viện Hàn lâm Khoa học Nga: Thảm họa thiên thạch có thể rơi xuống Trái Đất bất kỳ thời điểm nào
Viện Nghiên cứu Vũ trụ (IKI) thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga bác bỏ thông tin cho rằng hành tinh của chúng ta đã bước vào phần đuôi của các tiểu hành tinh và nguy cơ chúng rơi xuống Trái Đất đang ngày một tăng lên.

Photo: RIA Novosti

Đồng thời tại đây cũng xác nhận khả năng có thực về nguy cơ thiên thạch bất ngờ rơi xuống Trái Đất, tương tự như trường hợp vừa xảy ra tại khu vực Chelyabinsk.

“Chúng có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, – nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện Nathan Eismont trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Itar-Tass cho biết – Rất tiếc là ở đây không theo nguyên tắc: thiên thạch Chelyabinsk đã rơi rồi, thế là ổn. “Đạn” không trúng hai lần. Rất có thể nữa là khác”.

Nhưng “nói rằng số lượng các tiểu hành tinh đã tăng lên và do đó cũng tăng khả năng chúng rơi xuống Trái Đất thì không thể được, đơn giản chỉ vì chúng ta hoàn toàn không biết tổng số thực của chúng là bao nhiêu”, ông giải thích.

Theo Tiếng nói nước Nga

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc