Home » Xã hội » Đợt mưa đá thứ 5 tấn công Lào Cai
Một trận mưa đá kéo dài khoảng 7 phút lại xảy ra lúc đêm về sáng 3.4 tại thị trấn huyện Sa Pa. Đường kính hạt mưa đá to bằng hạt ngô. Sau khi mưa kết thúc, hạt đá trải một lớp mỏng trắng sân nhà, đường đi.

Đêm về sáng 3.4, do ảnh hưởng của sự hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa, mưa rào và giông rải rác. Tuy nhiên mưa không đồng đều, một số địa phương có mưa với lượng khá lớn. Đặc biệt, tại thị trấn huyện Sa Pa đã xảy ra mưa đá kéo dài khoảng 7 phút.

Bà Đào Thị Thanh Nga, quan trắc viên Trạm khí tượng Sa Pa cho biết, mưa đá xảy ra với cường độ nhẹ, bắt đầu lúc 23 giờ 58 phút, kết thúc khoảng 24 giờ 05 phút. Đường kính hạt đá to bằng hạt ngô, những hạt lớn đạt mức 1cm3.

Mưa đá đi kèm với mưa rào và sấm chớp. Sau khi mưa kết thúc, hạt đá trải một lớp mỏng trắng sân nhà, đường đi. Trận mưa có lượng 14mm, rất may mưa đá không gây ra thiệt hại gì.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, tính từ ngày 27.3 đến nay, Lào Cai liên tục hứng chịu 5 trận mưa đá trút xuống, trong đó có 2 trận quá dữ dội gây nhiều thiệt hại.

Theo Danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc