Home » Thế giới » Thành viên hội đồng ở Israel nói không với thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở TQ
Thành phố Rishon LeZion của Israel có nhiều ‘thành phố kết nghĩa’ trên khắp thế giới. Nhưng chỉ có một trong số đó, Thiên Tân ở Trung Quốc, là gây tranh cãi.

Thiên Tân được đưa tin là có 7 trại lao động cưỡng bức, trong số các tù nhân ở đó có các tù nhân lương tâm. Nhưng trên hết, có bằng chứng nổi lên rằng Trung tâm Ghép tạng Phương Đông ở Thiên Tân tham gia vào việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức tù những người còn sống và không muốn hiến tạng. Nhiều cư dân thành phố Rishon LeZion đã tập trung hôm 10 tháng 4 ở trước hội đồng thành phố để phản đối việc kết nghĩa với Thiên Tân.

Luật sư Liel Even-Zohar, Thành viên Hội đồng Thành phố Rishon LeZion, nói:

“Cuộc biểu tình này phản đối mối quan hệ giữa Thiên Tân và Rishon LeZion, sau khi có các cáo buộc rằng những người theo tập Pháp Luân Công – Pháp Luân Đại Pháp – bị ngược đãi như phải vào trại lao động cưỡng bức, bị bỏ tù vô lý và bị thu hoạch nội tạng cưỡng bức.”

Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp là một môn rèn luyện tinh thần, bao gồm tập thiền và đề cao đạo đức tâm tính. Nhưng sự phổ biến của môn tập ở Trung Quốc đã châm ngòi cho một cuộc đàn áp của chính quyền năm 1999. Chiến dịch đàn áp vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Ifat Meyrovitz-Yefet, Thành viên Hội đồng Thành phố Rishon LeZion, nói:

“Rishon LeZion đã ký một một thỏa thuận với một một thành phố ở Trung Quốc mà bị nghi vấn là có các trại lao động, thu hoạch nội tạng v.v… Mọi người ở đây là để phản đối việc kết nghĩa với một thành phố mà ở đó có các việc làm đen tối như vậy.”

Thành viên Hội đồng Thành phố, Tiến sĩ Ephraim Moshe, cũng đến để ủng hộ cuộc biểu tình và nói rằng:

“Trong tình hình hiện nay, Rishon LeZion không nên quan tâm đến mối quan hệ này. Chúng ta phải lên án hiện tượng này và thông báo với Thiên Tân rằng cho đến khi họ quyết định chấm dứt việc đó thì chúng tôi không còn quan tâm nữa đến việc có bất cứ quan hệ ngoại giao nào với họ, và chúng tôi muốn chấm dứt mối quan hệ này. Chúng tôi nhất định sẽ không cử bất cứ phái đoàn nào và sẽ không tự hào công bố ở các công viên trong thành phố nữa rằng chúng ta là thành phố kết nghĩa với Thiên Tân.”

Những người biểu tình hy vọng rằng hành động của họ sẽ nâng cao nhận thức của công chúng và ảnh hưởng đến quyết định của hội đồng thành phố về vấn đề này.

Eran Zigi, cư dân thành phố Rishon LeZion tham gia biểu tình nói:

“Việc thu hoạch nội tạng diễn ra trong khi các nạn nhân vẫn còn sống và tỉnh táo. Thật không thể tưởng tượng được.”

Ifat Meyrovitz-Yefet, Thành viên Hội đồng Thành phố Rishon LeZion, nói:

“Chúng tôi đã bỏ phiếu phản đối Thiên Tân là thành phố kết nghĩa, nhưng chúng ta đang sống trong một nền dân chủ, nên cần có đa số bỏ phiếu chống.”

Israel đã trở thành một nước đi đầu trong việc cấm ghép tạng đến từ những nước mà nguồn gốc tạng không rõ ràng, như Trung Quốc, bằng cách thông qua luật cấm việc đó vào năm 2008.

NTD News, Rishon LeZion

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc