Home » Thế giới » Triều Tiên “bắt cóc tàu TQ cùng 16 ngư dân”
Giới chức Trung Quốc đang điều tra các cáo buộc nói rằng một số người Triều Tiên chưa rõ danh tính đã cướp một tàu cá của Trung Quốc, bắt cóc 16 ngư dân và đòi tiền chuộc.

Một tàu tuần tra của Triều Tiên trên sông Yalu. (Ảnh minh họa)

Các nguồn tin và Yu Xuejun, chủ tàu cá, cho hay vụ việc xảy ra hôm 6/5. Những người Triều Tiên có vũ trang đã cướp tàu cá và áp tải nó về phía Triều Tiên, trong khi tàu này đang hoạt động trong vùng biển cách bờ biển phía tây Triều Tiên khoảng 70km.

“Các ngư dân đã bị một tàu tuần tra của Triều Tiên đưa đi sau vụ cướp tàu có vũ trang”, ông Yu cho biết, và nói thêm rằng những kẻ bắt cóc đã liên lạc với ông để đòi số tiền chuộc 600.000 Nhân dân tệ (98.000 USD).

“Chúng tôi đang điều tra các cáo buộc của chủ tàu”, một quan chức biên giới họ Zhao tại thành phố cảng Đại Liên, phía đông bắc Trung Quốc, cho hay. 

Nhật báo Southern Metropolis đưa tin, đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên nói với ông Yu rằng họ “đang xử lý vụ việc”.

Ông Yu không biết chắc về danh tính những kẻ bắt cóc, nhưng nghi ngờ rằng họ có liên quan tới quân đội Triều Tiên. 

Ông Yu khẳng định đã liên lạc với 16 ngư dân hôm 18/5 và cho biết ông tin họ vẫn có sứ khỏe tốt nhưng lo ngại rằng những người Triều Tiên có thể ngược đãi họ. 

Ông Yu đã báo cáo vụ việc với các nhà chức trách nhưng sau đó đã đăng tải nó lên mạng vì tức giận trước việc giới chức thiếu quan tâm tới vụ việc. 

“Đã gần 2 tuần rồi nhưng tôi không thấy bất kỳ kết quả nào”, ông nói. 

Vụ việc trên diễn ra 1 năm sau khi 29 ngư dân Trung Quốc cũng bị những người Triều Tiên bắt cóc và đòi 1,2 triệu Nhân dân tệ tiền chuộc. 

Các ngư dân đó đã trở về mà không phải trả tiền chuộc sau khi Bộ ngoại giao Trung Quốc liên lạc với Triều Tiên để giải quyết vụ việc, Xinhua đưa tin. 

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Trung Quốc đã gia tăng trong những tháng gần đây sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân hồi tháng 2, một động thái mà Bắc Kinh tuyên bố “phản đối mạnh mẽ”. 

An Bình

Theo AFP, dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc