Home » Thế giới » Tường thuật từ Hoàng Sa: Tàu TQ hung hăng tông thẳng tàu cảnh sát biển VN gây hư hại nặng
Sáng nay 18.5, từ vùng biển Hoàng Sa, phóng viên Hoàng Sơn cho biết tàu cảnh sát biển 2013 của Việt Nam bị hai tàu hải cảnh Trung Quốc tông thẳng làm hư hại nặng.
GIAN KHOAN HD 981

Giàn khoan Trung Quốc

Mặc dù đã chạy với tốc độ 20 hải lý/giờ với công suất mở 3 máy nhưng tàu cảnh sát biển 2013 vẫn bị hai con tàu hung hăng của Trung Quốc lao vào.

Hậu quả tàu 2013 bị tông gãy lan can ở mạn phải, móp 1 phần con lươn, dài khoảng 1,5 mét, gãy một số ống thông gió, thông hơi trên tàu.

Trước đó vào tối 17.5, khi tàu cảnh sát biển 4033 của Việt Nam vào đội hình của các tàu kiểm ngư, cách giàn khoan Hải Dương-981 khoảng 10 hải lý về phía đông nam thì tàu Trung Quốc liên tục hoạt động và chiếu đèn công suất lớn vào tàu 4033 để dò xét.

Tàu Trung Quốc có rất nhiều loại tại vùng biển này, đặc biệt là tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc xếp thành đội hình vòng cung bao quanh giàn khoan. Theo quan sát bằng mắt thường thì tàu cá Trung Quốc to bằng tàu kiểm ngư Việt Nam.

Ngoài ra những tàu gỗ của ngư dân Trung Quốc hành nghề câu mực cũng rất to, đánh bắt xen kẽ trong đội hình của tàu hải cảnh Trung Quốc đang bảo vệ giàn khoan Hải Dương-981 đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Hoàng Sơn

Theo thanhnien


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc