Home » Ảnh đẹp, Giải trí » 7 ốc đảo tươi đẹp nhất hành tinh
Nằm giữa sa mạc hay đất đá trơ trọi, những ốc đảo này như “phao cứu sinh” cho du khách.

1. Ubari, Libya

Ubari là một thành phố ốc đảo, nằm ở phía Tây Nam Libya, trong thung lũng Targa. Nằm giữa những đụn cát sa mạc bao la, ốc đảo là nơi trú chân của những khách bộ hành mệt mỏi trên sa mạc. Nước ở đây khá mặn, không thực sự sạch sẽ và cần phải lọc kỹ trước khi uống.

2. Huacachina, Peru

Giữa sa mạc mênh mông nắng gắt của đất nước Peru, du khách bất chợt bắt gặp một khu định cư xanh mát như chốn tiên cảnh. Đó là ốc đảo Huacachina. Trong khu vực ốc đảo, có rất nhiều đầm nước mát, những rặng cọ xanh, cây cà phê và nhiều bãi cỏ êm. Ốc đảo chỉ có hơn 100 người sinh sống.

Qua hàng nghìn năm, Huacachina vẫn luôn được mệnh danh là ốc đảo tuyệt nhất châu Mỹ, nằm sâu trong hàng trăm dặm sa mạc cát gió.

3. Ein Gedi, Israel

Ein Gedi là ốc đảo lớn nhất dọc theo bờ Tây của biển Chết. Khu vực là nơi sinh sống của bộ lạc Judah với nhiều suối nguồn tươi mát cho du khách.

4. Chebika, Tunisia

Không nổi tiếng bằng các ốc đảo kia nhưng Chebika lại giữ được vẻ nguyên sơ, ấn tượng. Ốc đảo này không thực sự nằm giữa sa mạc mà nằm trong những rặng núi khô cằn phía Bắc đất nước Tunisia, nơi từng được mệnh danh là “lâu đài của mặt trời” vì quanh năm nắng nóng.

5. Timia, Niger

Nằm trên dãy núi Air ở phía Bắc Niger, Timia là ốc đảo đẹp nhất đất nước bởi nó không chỉ có những hồ nước mát mà còn có rất nhiều khu vườn xanh mướt mắt, những vườn cây ăn quả rộ sắc như cây cam, quýt, chanh và nhiều loại rau cỏ.

6. Gaberoun, Libya

Gaberoun là một ốc đảo nằm trên sa mạc Sahara, nổi tiếng với hồ nước rất rộng lớn. Bờ phía Tây của hồ từng là nơi định cư của những người dân tộc Bedouin nhưng ngày nay đã bị bỏ hoang.

Khu vực phía Bắc hồ là khu cắm trại của khách du lịch với những lều trại, cửa hàng bán đồ lưu niệm… Nước trong hồ rất mặn nhưng sạch sẽ và du khách rất thích tắm trong hồ vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 5, khi không khí mát mẻ hơn.

7. Herðubreiðarlindir, Iceland

Ốc đảo có cái tên khó đọc này nằm ở cao nguyên Iceland, trong vùng sa mạc hình thành từ dung nham núi lửa. Giữa một vùng đất đá trơ trọi, mọc lên khu ốc đảo, cắm trại và cũng từ đây, khởi hành rất nhiều tour leo núi cho du khách.

Theo Yume

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc