Home » Thể thao » Những đội bóng có tên gọi “bá đạo” nhất thế giới

Cái tên của một đội bóng luôn là niềm tự hào của bất cứ CLB nào. Thế nhưng không phải lúc nào chúng cũng hay và dễ đọc.

Bất cứ một CLB bóng đá nào trên thế giới đều tự hào với cái tên của mình. Thậm chí chỉ cần nhắc tới, đối thủ cũng cảm thấy “sợ” và phải nể phục. Tuy nhiên, những cái tên như Manchester United, Real Madrid hay Barcelona lại không thể nào “cạnh tranh” được với các “đối thủ” sừng sỏ về mặt tên gọi và các fan thường phải “méo mồm” khi nhắc tới.
1. Taumatawhakatangihangakoauauotamateapokaiwhenuakitanatahu

Có nhiều người thoạt nhìn qua sẽ chẳng hiểu đây là dòng chữ gì nhưng chính xác nhất, đó là tên của một đội bóng ở New Zealand. Mặc dù sau này, người ta đã rút ngắn tên đội bóng này lại là Taumata FC nhưng tên gọi đầy đủ bắt nguồn từ ngọn đồi gần Porangahau, New Zealand này vẫn khiến cho người ta “phát hoảng” khi thấy nó.

Những đội bóng có tên gọi

 

2. Bangkok Bravo FC
Một cái tên quá đỗi bình thường trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp phát triển hiện nay. Thế nhưng, bất kể ai đọc được tên thật của đội bóng này cũng đều vò đầu bứt tai. “Amon Rattanakosin Krung Thep Mahanakhon Mahinthara Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Ayuthaya Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Piman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit Bravo Association Football Club” chính là tên đầy đủ của đội bóng này.
Những đội bóng có tên gọi

3. Club Deportivo Morón

Club Deportivo Moron là một đội bóng của Argentina và được thành lập năm 1947. Rất nhiều người sẽ hiểu lầm về từ thứ 3 trong tên của đội bóng hiện đang chơi ở giải Primera B Metropolitana này là “thằng ngu” nhưng thực ra nghĩa chính xác mà BLĐ của Deportivo muốn nhắm tới đó là “cái gò”.

Những đội bóng có tên gọi

4. FL Fart

Tên đầy đủ của CLB này là Fotballaget Fart. Đội bóng của Na-Uy này được thành lập năm 1934 và nếu bạn là một người đọc tiếng Anh thuần thục, bạn sẽ bật cười ngay khi nhìn thấy tên đội bóng này (Fart trong tiếng Anh có nghĩa là… trung tiện).

Những đội bóng có tên gọi

Những đội bóng có tên gọi

5. Blood, Sweat, and Beers FC

Đây là đội bóng không chuyên của Anh hiện đang thi đấu tại giải bóng đá 6 người ở Ledbury. Khẩu hiệu của đội bóng này là “Bia là một phần của trận đấu” và tất nhiên, dù thắng hay thua, họ cũng sẵn sàng “lao” ngay ra quán bia để nhậu.

Những đội bóng có tên gọi

6. Llanfairpwll F.C

Tên thật của đội bóng này là “Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch“. Được đặt tên dựa theo một cộng đồng người sinh sống trên hòn đảo Anglesay. Đội bóng xứ Wales này được thành lập vào năm 1899 và đã từng tham gia giải bóng đá hữu nghị Cymru.

Những đội bóng có tên gọi

Một số fan đã cố đọc lái tên gọi của đội đi thành “Yanfairpool FC” nhưng quả thật là tất cả đều phải chào thua khi nhắc tới cái tên dài ngoằng này.

Những đội bóng có tên gọi

7. Zalaegerszegi Torna Egylet

Đội bóng của Hungary này có tên viết tắt là ZTE. Được thành lập năm 1920 và lấy tên từ thành phố Zalaegerszeg, ZTE hiện đang là một thành viên thi đấu tại giải vô địch Soproni.

Những đội bóng có tên gọi Những đội bóng có tên gọi

8. Gençlerbirliği Spor Kulübü

Thường được biết đến rộng rãi bởi cái tên Gençlerbirliği SK, đội bóng được thành lập năm 1923 tại vùng Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Cho tới nay,Gençlerbirliği Spor Kulübü đã 2 lần bước lên bục vinh quang của cúp Kupasi.

Những đội bóng có tên gọi

9. Jaworznickie Stowarzyszenie Piłkarskie Szczakowianka

Còn được biết tới với cái tênGarbarnia Szczakowianka Jaworzno, đội bóng được thành lập năm 1923 và có cái tên khá “loằng ngoằng” này hiện đang thi đấu tại giải hạng Tư của Ba Lan.

Những đội bóng có tên gọi

10. NAC Breda

NAC Breda quả là một cái tên rất dễ đọc và dễ nhớ, thế nhưng không phải ai cũng biết tới cái tên đầy đủ vô cùng “đáng sợ” của nó. “Nooit opgeven altijd doorgaan, Aangenaam door vermaak en nuttig door ontspanning, Combinatie Breda” mới chính là tên đầy đủ và quả thật là ai cũng sẽ phải choáng khi nhìn thấy cái tên khủng khiếp thế này.

Những đội bóng có tên gọi

11. Borussia Dortmund

Chắc chắn vẫn còn rất nhiều người nhớ tới cái tên này khi đội bóng vùng Ruhr đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh để có mặt tại chung kết Champions League 2013. Tuy nhiên, có mấy ai biết được đằng sau cái tên ấy chứa ẩn một sự thật gì?

Những đội bóng có tên gọi

Ballvereinborussiadortmundneunzehnhundertundneun” mới là tên đầy đủ của “sư tử vùng Ruhr”. Chắc chắn là ngoại trừ các fan trung thành của Dortmund thì chỉ một số ít các fan bóng đá biết được tên thật của á quân Champions League 2012/13.

12. Botswana Meat Commission Football Club

Dù không có một cái tên quá dài nhưng ý nghĩa của Botswana Meat Commission Football Club cũng vô cùng đặc biệt. Đội bóng có logo khá giống với Derby County của nước Anh đang là thành viên của giải Ngoại hạng Mascom. Botswana Meat Commission Football Club được thành lập vào năm 1969 và thường được các fan gọi một cách trìu mến là The MeatMen, có nghĩa là những người… buôn thịt.

Những đội bóng có tên gọi



13. Club Always Ready

Thêm một cái tên nữa không dài nhưng lại gây cười cho người đọc được nó. CLB thuộc Bolivia này có cái tên khá buồn cười: “Club Always Ready– Đội bóng luôn sẵn sàng”, được thành lập năm 1933 ở thủ đô La Paz và hiện đang thi đấu tại Primera B League của Bolivia.

Những đội bóng có tên gọi

14. The New Saints of Oswestry Town & Llansantffraid Football Club

Có vẻ như xứ Wales là nơi rất thích đặt tên dài “loằng ngoằng” cho đội bóng của mình. Bằng chứng là lại thêm 1 đội bóng nữa khiến người đọc phải cảm thấy mỏi mồm.The New Saints of Oswestry Town & Llansantffraid Football Clubhay còn được biết đến là The New Saints hoặc TNS được thành lập năm 1956 và hiện đang thi đấu tại giải Ngoại hạng xứ Wales. Từ năm 1997 đến năm 2006, TNS được biết đến với cái tên Total Network Solutions FC.

Những đội bóng có tên gọi

15. Panthessaloníkios Athlitikós Ómilos Konstantinoupolitón Football Club

Đây không hề là một đội bóng xa lạ với những người yêu môn thể thao Vua. Thế nhưng, tất cả đều nghe tới đội bóng thuộc Hy Lạp này với cái tên rút gọn là PAOK FC. Tên đầy đủ của PAOK FC là Panthessaloníkios Athlitikós Ómilos Konstantinoupolitón Football Club, được thành lập năm 1926 và hiện đang thi đấu tại giải Super League của Hy Lạp.

Những đội bóng có tên gọi
theo trithuctre/kenh14
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc