Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Ngư dân bị tấn công bằng súng: Hoảng sợ giây phút lãnh trận “mưa đạn”
Trong lúc đang đánh cá nhóm ngư dân của xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa bất ngờ lãnh trận “mưa đạn” của một nhóm người lạ mặt.

>> Bị tấn công trên biển, 5 ngư dân bị thương

Trận “mưa đạn” giữa trùng khơi

Theo thông tin trước đó vào khoảng 0h, ngày 9/7 trên vùng biển xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, một số ngư dân đang hành nghề giã cào thi bị một nhóm đối tượng đi trên thuyền mủng nã đạn vào họ, khiến nhiều người bị thương nặng, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Những nhân chứng chứng kiến vụ “mưa đạn” vẫn còn hoảng sợ khi kể lại phút giây kinh hoàng đó

Thời điểm trên , rất nhiều tàu đang hoạt động trên vùng biển, trong đó có chiếc tàu mang biển hiệu TH2356TS, gồm anh Lê Văn Chiến (SN 1978, chủ tàu), anh Lê Văn Độ (SN 1956), anh Lê Văn Đào (SN 1963), anh Vũ Hữu Hưng cùng trên một tàu. Ngoài ra còn có một tàu (chưa rõ biển hiệu) gồm ông Lê Văn Tam (chủ tàu), anh Lê Văn Đức (1992, con ông Tam), anh Lê Văn Dũng, đều trú tại xã Hải Ninh (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). 

Trong số ngư dân trên có 3 trường hợp bị trúng đạn gồm , anh Lê Văn Chiến bị đạn bắt trượt hông, bắp đùi. Anh Lê Văn Đào bị một viên đạn xuyên qua miệng, gãy hai răng cửa. Đặc biệt là trường hợp anh Lê Văn Dũng bị một phát đạn xuyên qua mắt, găm vào vách não được đưa vào bờ và chuyển đến bệnh viện Hà Tĩnh, do vết thương quá nặng anh được đưa đến bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cấp cứu. 

Một số thuyền viên còn lại chỉ bị thương nhẹ, may mắn thoát chết trở về. Cho đến giờ họ vẫn hoang mang, lo lắng. Có mặt tại gia đình anh Lê Văn Đào (SN 1963) trú thôn Đồng Minh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, dường như nỗi lo lắng, sợ hãi trong giây phút trúng “mưa đạn” vẫn còn in hằn trên nét mặt anh. Vừa xuýt xoa vết thương trên miệng, anh thuật lại. 

Anh Đào một trong những nạn nhân bị thương trong trận mưa đạn của đám người lạ mặt

Xuất phát từ nhà đi là chúng tôi đi khoảng được 10 ngày trời. Đến khoảng 18h, ngày 7/7, chúng tôi gồm 4 người đi trên một tàu, máy 52 (trị giá tàu khoảng 500 triệu đồng) từ cửa Lạch Sót (vùng biển Hà Tĩnh) để đi đánh bắt hải sản (giã cào), cách bờ khoảng 7 hải lý về phía Nam. Bắt đầu từ 19 giờ tối chúng tôi bắt đầu kéo giã, đến khoảng 23h đêm thì chúng tôi gặp nạn. 

Khi chúng tôi đang miệt mài công việc kéo giã, thì bất ngờ có một nhóm khoảng gần 10 người đi trên một chiếc thuyền thúng dài 7 mét, chạy bằng máy. Không nói gì rồi ném đá, gậy gộc, nã đạn lên thuyền. Anh em vội tránh né nhưng không kịp, tôi bị một phát đạn vào miệng và máu chảy ướt đẫm áo, rồi vội hô hoán “bọn mô hắn bắn trúng mồm tau chảy máu rồi…”, sự việc diện ra trong chừng 4 phút. Anh em tôi ko kịp trở tay, ai nấy đều bị trọng thương. 

Sau đó anh em tôi khẩn trương sơ cứu vết thương và tiếp tục nhận được thông tin từ bộ đàm của thuyền ông Tam cách đó chừng khoảng 800 mét nói là gặp nạn do bị bắn. Chúng tôi liền khẩn trương cuốn giã xong khoảng 30 phút và tiến lại địa điểm thuyền ông Tam. Thấy anh Dũng và một hai người đang gục trên tàu, máu chảy lênh láng. Không chần chừ chúng tôi liền khẩn trương đưa người bị thương vào bờ đi cấp cứu. 

Người thân của nạn nhân Dũng vẫn còn bàng hoàng về vụ việc xảy ra vời người thân của mình

Anh Chinh bị dích 3 phát đạn vào tay, gối tay, cột sống và được đưa vào bệnh viện Hà Tĩnh mổ. Ông Lê Công Tiến cũng bị một phát đạn vào gối tay. Một số anh em khác may mắn chỉ bị thương nhẹ. Ngoài ra ở thôn Bắc Thành, thuyền anh Lê Duy Mạnh (30 tuổi, chủ thuyền), cùng các thuyền viên Lê Duy Thanh, Lê Đình Tự, trên thuyền bị đập phá hết, rất may không có ai bị thương. 

Anh Đào phân trần “Xưa nay chúng tôi đánh cá ở của Lạch Sót (Hà Tĩnh), sáng đi chiều lại về. Không ngờ nay lại bị một số người xấu hãm hại. Gia đình con cái chỉ trông chờ vào số tiền chúng tôi đi làm giã cào. Giờ nhiều người bị thương nặng không biết sau này làm ăn thế nào đây?”

Nỗi ám ảnh với người thân 

Có mặt tại gia đình người thân anh Lê Văn Dũng, ở thôn Hồng Kỳ, Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, người bị thương nặng nhất (bị một phát đạn xuyên qua mắt phải găm vào não) họ vô cùng buồn bã. 

Ông Lê Duy Quang (55 tuổi, bố vợ anh Dũng) là một ngư dân đánh bắt cá hơn 10 năm cho biết, gia đình anh Dũng vốn khó khăn, anh kết hôn cùng chị Lê Thị Nguyệt (29 tuổi) và đã có hai đứa con trai nhỏ tuổi. Mọi việc chỉ trông chờ vào sự thu nhập chính từ anh Dũng, còn vợ anh thì chạy buôn bán con cá kiếm từng đồng nuôi con ăn học. Ruộng nương thì không có. 

Ông Quang buồn rầu chia sẻ thêm “Những ngư dân làm nghề chài lưới ngoài biển khơi như chúng tôi vô cùng vất vả, để kiếm được đồng tiền về cho vợ con phải đi hàng tháng trời ở ngoài khơi. Cũng vì miếng cơm manh áo nuôi con cái ăn học. Thế mà bọn xấu nỡ nào nã đạn vào con tôi, chắc một mặt nó không nhìn thấy được gì chú à! Khổ thân con tôi quá.” 

Hiện anh Dũng đang được cấp cứu tại bệnh viện hữu nghị Việt Đức, anh Cảnh, người thân gia đình anh trực tại bênh viện cho biết, hiện anh Dũng vẫn trong tình trạng hôn mê, chưa thể phẫu thuật để lấy đạn găm từ trong não. Có lẽ một bên mắt sẽ không còn nhìn thấy gì nữa. 

Trao đổi với chúng tôi ông Lê Vũ Hạnh, trưởng công an xã Hải Ninh cho biết, sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan Công an tiến hành điều tra và làm rõ để bắt các đối tượng có liên quan.

Hữu Chí – X. Hoà

Theo giaoduc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc