Home » Thế giới » Nổ tàu ngầm Ấn Độ: Các thủy thủ mắc kẹt trong tàu đã tử nạn
Vụ nổ nhiều khả năng là do tai nạn, một cuộc điều tra đã được tiến hành để tìm ra nguyên nhân.

Phát biểu trước báo giới về vụ nổ tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo sáng nay 14/8 ở Mumbai, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony cho biết, các thành viên thủy thủ đoàn bên trong chiếc tàu ngầm INS Sindhurakshak đã tử nạn. Tuy nhiên ông Antony không tiết lộ thông tin chi tiết.

Ngọn lửa bốc cao sau vụ nổ tàu ngầm INS Sindhurakshak ở cảng Mumbai (Ảnh: Reuters)

Ngọn lửa bốc cao sau vụ nổ tàu ngầm INS Sindhurakshak ở cảng Mumbai (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 14/8, đã có ít nhất 18 thủy thủ bị mắc kẹt khi một chiếc tàu ngầm của hải quân Ấn Độ phát nổ và bốc cháy tại cảng Mumbai.

Nguồn tin của hải quân cho hay, vụ nổ nhiều khả năng là do tai nạn, một cuộc điều tra đã được tiến hành để tìm ra nguyên nhân.

Phát ngôn viên Hải quân Ấn Độ P.V.S. Satish nói: “Có một số thủy thủ đang bị mắc kẹt trên tàu, chúng tôi vẫn đang cố gắng để giải cứu họ. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho đến khi có thể tiếp cận được với họ”.

Hình ảnh được người dân và các phương tiện truyền thông cung cấp cho thấy, sau vụ nổ, một quả cầu lửa lớn đã xuất hiện nơi chiếc tàu ngầm lớp Kilo INS Sindhurakshak neo đậu.

Sự cố xảy ra với tàu ngầm INS Sindhurakshak đã gợi nhớ về những ký ức đau thương của vụ nổ trên tàu ngầm hạt nhân Kursk của Nga ở biển Barents năm 2000 làm toàn bộ 118 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng. 

Tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo INS Sindhurakshak của Ấn Độ hồi đầu năm nay đã được đưa đến Nga để nâng cấp. Các nguồn tin quân sự xác nhận, chiếc tàu ngầm này từng gặp sự cố phát nổ tương tự hồi năm 2010, khiến một người chết khi đang neo đậu ở cảng phía Nam Visakhapatnam.

Cựu Đô đốc Hải quân Ấn Độ Arun Prakash nói: “Trên tàu ngầm có vũ khí, oxy, hydro, nhiên liệu, chất nổ. Vì vậy chỉ một sai lầm hay một tai nạn nhỏ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Điều đó có nghĩa là tất cả các khả năng phải được xem xét, khả năng đây là hành vi phá hoại sẽ được xem xét sau cùng”. 

INS Sindhurakshak là tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo với 500 bộ pin nhiên liệu, tàu ngầm này phải được sạc đầy pin vài tháng một lần. Theo kế hoạch, ngày 14/8, tàu ngầm được tiến hành kiểm tra việc sạc pin, chính vì vậy nhiều nguồn tin cho rằng nguyên nhân gây ra vụ nổ có thể là do sự cố sạc pin./.

CTV Cường Trần

(theo Reuters, vov)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc